Trước khi tìm hiểu cách tạo mã QR sản phẩm, hãy tìm hiểu xem mã QR có thể thay thế hoàn toàn được mã vạch truyền thống không? Câu trả lời tất nhiên là không. Hiện nay, mã vạch vẫn là một phương thức phổ biến để các doanh nghiệp quản lý hàng hóa và các sản phẩm tồn kho một cách hiệu quả.
Nhưng mã QR và mã vạch có một số đặc điểm khác nhau. Dưới đây là 3 điểm khác biệt quan trọng nhất giữa mã QR và mã vạch.
Sự khác biệt về hình ảnh nhận dạng
Mã QR thường có dạng hình vuông và dữ liệu được hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang.
Mã vạch của sản phẩm thường có hình chữ nhật, khi quét dữ liệu thì thiết bị cần phải đọc dữ liệu của mã vạch theo chiều ngang.
Mã QR thường chứa nhiều dữ liệu hơn mã vạch
Với thiết kế hình vuông, mã QR có thể chứa các ký tự được mã hóa nhiều hơn hàng trăm lần so với mã vạch.
Mã QR cung cấp nhiều dữ liệu khác nhau
Mã vạch thường cung cấp thông tin chính của sản phẩm như giá, tên nhà sản xuất. Nhưng mã QR cung cấp nhiều thông tin và được sử dụng với nhiều mục đích hơn như xác định được vị trí, truy cập wifi bằng mã QR, các liên kết đến các chương trình khuyến mại hay trang thông tin của nhà sản xuất.
Tại sao nên sử dụng mã QR cho sản phẩm?
Trước khi tìm hiểu cách tạo mã qr, bạn cũng nên tìm hiểu việc sử dụng mã QR cho sản phẩm có những lợi ích như thế nào. Mã QR được mã hóa và cung cấp thông tin cần thiết. Sử dụng mã QR sẽ đem đến cho bạn nhiều lợi ích như:
Đối với nhà cung cấp sản phẩm:
Bảo vệ hàng hóa, sản phẩm của bạn khỏi hàng giả, hàng nhái.
Quản lý giá cả, bảo hành sản phẩm dễ dàng.
Nắm bắt được tâm lý, tương tác của khách hàng một cách hiệu quả.
Hỗ trợ cho các hoạt động marketing như gửi lời nhắn, gửi danh thiếp, truyền thông điệp, gửi email,…
Đối với khách hàng:
Có được thông tin về nguồn gốc sản phẩm chính xác.
Tránh được việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Xem thêm:
Phần mềm quản lý đăng ký suất ăn trưa, điểm danh cuộc họp bằng Qrcode
Ứng dụng phần mềm quản lý chương trình khuyến mãi bằng qrcode
Giải pháp quản lý phân phối chống lấn tuyến lấn vùng bằng qrcode