Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Quét mã QR Code  hiện nay là tính năng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên đến bây giờ vẫn nhiều người không biết cách sử dụng chức năng sẵn có trên máy điện thoại iphone. Trong bài viết hôm nay zps sẽ hướng dẫn các bạn cách quét QR Code trên iPhone ngay tại màn hình khoá hay bất kì ứng dụng nào trên iOS 12. Các bạn làm theo các bước hướng dẫn dưới đây nhé

Đầu tiên, các bạn vào phần Cài Đặt > Trung tâm kiểm soát > Tuỳ chỉnh điều khiển.

qrcode1

Tại đây, các bạn bấm vào dấu + ở mục Quét mã QR

qrcode1

Bây giờ, tính năng quét mã QR đã được thêm vào trung tâm kiểm soát của bạn, các bạn chỉ cần vuốt từ dưới lên để sử dụng ngay lập tức từ màn hình khoá hay đang ở bất kì ứng dụng nào.

qrcode1

Rất nhanh đúng không, nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với mọi người nhé!

Các bạn có thể tham khảo thêm Mã QR code là gì?

Mã QR-code (mã hai chiều), một mã ma trận (hay mã vạch hai chiều, mã phản hồi nhanh) được phát triển bởi công ty Denso Wave (Nhật Bản) vào năm 1994. Chữ “QR” xuất phát từ “Quick Response”, trong tiếng Anh có nghĩa là đáp ứng nhanh, vì người tạo ra nó có ý định cho phép mã được giải mã ở tốc độ cao. Các mã QR được sử dụng phổ biến nhất ở Nhật Bản, Trung Quốc, và hiện là loại mã hai chiều thông dụng nhất ở Nhật Bản.

Mặc dù lúc đầu mã QR được dùng để theo dõi các bộ phận trong sản xuất xe hơi, hiện nay nó được dùng trong quản lý kiểm kê ở nhiều ngành khác nhau. Gần đây hơn, phần mềm đọc mã QR đã được cài vào điện thoại di động có gắn camera (camera phone) ở Nhật. Điều này đưa đến các ứng dụng mới và đa dạng hướng về người tiêu dùng, nhằm làm nhẹ nhàng việc nhập dữ liệu vào điện thoại di động, vốn không hấp dẫn mấy. Mã QR cũng được thêm vào danh thiếp, làm đơn giản đi rất nhiều việc nhập dữ kiện cá nhân của người mới quen vào sổ địa chỉ trên điện thoại di động.

Người dùng có chương trình thu tín hiệu (capture program) và máy tính có giao diện RS-232C có thể dùng máy quét ảnh (scanner) để thu dữ liệu.

Tiêu chuẩn Nhật Bản cho các mã QR, JIS X 0510, được công bố vào tháng 1 năm 1999, và Tiêu chuẩn Quốc tế ISO tương ứng, ISO/IEC18004, được chấp thuận vào tháng 6 năm 2000.

Lợi ích của việc sử dụng mã QRcode

Lưu trữ thông tin lớn: do mã QR-code có thể dễ dàng mã hóa lượng thông tin lớn gấp nhiều lần mã vạch truyền thống

Đa nội dung: Không gói gọi trong một đoạn văn bản hay 1 đường dẫn, mã QRcode kết nối được nhiều hơn thể: hình ảnh, video, vcard, wifi …

Kết nối đơn giản: Với mã vạch truyền thống phải qua máy quét chuyên dụng mới có thể đọc được thông tin, gây rất nhiều bất tiện. Mã QR code có thể quét qua bất kỳ ứng dụng, máy ảnh nào trên smart phone, có thể quét đa chiều, không ảnh hưởng môi trường xung quanh

Thẩm mỹ và bảo mật: Người sử dụng có thể tùy biến với logo, avatar, từ khóa … đi kèm. Bên cạnh mã QR mặc định còn có thể tùy biến màu sắc, đường nét của mã QR code đó



Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Việc mua hàng được tích hợp các chương trình khuyến mãi luôn kích thích hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, doanh nghiệp thể hiện được tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng.

Các chương trình khuyến mãi, kích cầu hướng tới nhà phân phối đại lý và người tiêu dùng thường hướng tới các mục tiêu

  • Tập trung kích cầu cho nhóm khách hàng nhất định
  • Tập trung kích cầu vào 1 số sản phẩm thông dụng
  • Tạo hiệu ứng từ chương trình thông qua đó gia tăng điểm bán, khách hàng và doanh thu

Tuy nhiên để áp dụng chương trình với với các doanh nghiệp bán lẻ hoặc cung cấp dịch vụ, việc tích điểm là rất dễ dàng, nhưng đối với doanh nghiệp sản xuất và phân phối lại khá là khó khăn.

Nguyên nhân là do sự hạn chế về khả năng tương tác giữa doanh nghiệp sản xuất, phân phối với người tiêu dùng cuối trong quá trình mua bán.

Giải pháp phần mềm qrocde quản lý chương trình khuyến mãi, tặng thưởng, tích điểm được tích hợp cùng với tem chống giả/bảo hành trên bao bì của hàng hóa giúp doanh nghiệp sản xuất, phân phối có thể dễ dàng triển khai chương trình tích điểm cho người tiêu dùng cuối.


Doanh nghiệp có thể tạo chương trình khuyến mãi như quay số trúng thưởng, tích điểm đổi quà dành cho cả người tiêu dùng và cả hệ thống đại lý phân phối, chỉ bằng duy nhất một hình thức quét mã qrcode khi dán trên sản phẩm của nhà sản xuất.

Người tiêu dùng khi quét mã qr-code, có thể vừa xác thực hàng thật hàng giả, vừa kích hoạt bảo hành, vừa tích điểm cùng lúc bằng cách nhập mã xác thực của sản phẩm lên hệ thống chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất, nhà phân phối.

TÍNH NĂNG GIẢI PHÁP

Hệ thống có app mobile để người dùng cuối tải về và sử dụng quét mã qr-code 
Tích điểm cho khách hàng khi quét mã qrcode được gắn trên sản phẩm


Tạo và quản lý các chương trình quay số trúng thưởng, chương trình tặng thưởng cho khách hàng, đại lý bán hàng theo từng đợt. Tất cả đều thông qua duy nhất mã qrcode.
Hệ thống theo dõi điểm và đổi điểm, đổi thưởng cho khách hàng
Thống kê số lượt quét, số điểm tích lũy và sử dụng, số điện thoại khách hàng tham gia chương trình.
Đề xuất chương trình khuyến mãi linh động, tuỳ thuộc vào từng thời điểm doanh nghiệp mong muốn khởi tạo hoặc kết thúc.
Báo cáo đầy đủ các thông tin về khách hàng đại lý, đã tham gia chương trình khuyến mãi.

  • Báo cáo danh sách sản phẩm đã quét thưởng theo từng khách hàng
  • Báo cáo danh sách sản phẩm đã quét thưởng theo từng sản phẩm
  • Báo cáo danh sách sản phẩm đã quét thưởng theo từng đai lý
  • Báo cáo thông kê sản phẩm đã nhận thưởng theo từng đại lý trả? Theo tổng hoặc đã trừ từng phần thưởng theo từng đại lý? Từng đợt
  • Tổng hợp danh sách khách hàng với các thôn tin cơ bản: Tên, địa chỉ, điện thoại. tài khoản
  • Danh sách trả thưởng của người tiêu dùng thông qua Đại lý/Khách hàng

Đai lý/cửa hàng bán sản phẩm:

  • Đại lý kiểm soát, trả thưởng cho khách hàng trực tiếp tại đại lý
  • Đai lý hướng dẫn khách hàng tải app, quét mã Qr code để phần mềm tự tích điểm
  • Đại lý hướng dẫn khách hàng xem tài khoản của mình trên phần mềm tại máy của khách hàng hoặc Đại lý
  • Đại lý thống nhất với khách hàng về số tiền thưởng? số tiền rút ?
  • Đại lý Làm thủ tục thanh toán cho khách hàng ???
  • Đại lý đối trừ tiền hàng khuyến mãi cho khách hàng với nhà sản xuất

Bài viết liên quan


Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Phương thức thanh toán vé tàu qua mã VNPAY-QR sẽ được áp dụng từ tháng 10 trên webiste của Đường sắt Việt Nam.

Khi đặt vé tàu trên website https://dsvn.vn, bên cạnh hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng hoặc trả sau bằng tiền mặt, khách hàng có thể chọn thanh toán nhanh bằng cách quét mã QR qua cổng VNPAY-QR. 

Một mã VNPAY-QR kèm theo số tiền cần thanh toán sẽ hiển thị trên màn hình đặt vé, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại đi động, chọn tính năng QR Pay, quét mã QR trên màn hình, xác thực thông tin bằng OTP (hoặc bằng vân tay, nhận diện khuôn mặt) là giao dịch thanh toán hoàn tất.

Tính năng quét mã QR hiện được tích hợp trên ứng dụng của 18 ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, VIB, TPBank, VPBank, Maritime Bank... 

Quá trình thanh toán chỉ diễn ra trong khoảng vài giây, nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều so với các phương thức thanh toán hiện hữu. Khách hàng không cần nhập thông tin lên website mà chỉ cần ba bước thao tác trên điện thoại di động là thanh toán vé thành công.

Đường sắt Việt Nam thanh toán vé tàu bằng QR Code 

Phương thức thanh toán vé tàu qua mã VNPAY-QR trên website: dsvn.vn sẽ được triển khai trong tháng 10 này.

Việc hợp tác với VNPAY triển khai giải pháp thanh toán qua mã QR lần này nằm trong lộ trình từng bước đổi mới của ngành Đường sắt Việt Nam, bắt đầu từ nâng cao chất lượng dịch vụ hiện tại. Giải pháp này sẽ giúp người dân tiết kiệm được thời gian và công sức trong quá trình đặt vé, không cần phải nhớ số thẻ hoặc tài khoản ngân hàng, đồng thời bỏ qua được bước nhập các thông tin phức tạp...

Trước đó, Đường sắt Việt Nam cũng đã mở thêm nhiều hình thức để giúp người dân mua vé tàu thuận tiện hơn như việc triển khai song song hai website đặt vé là www.dsvn.vn  www.vetau.com.vn để giảm tình trạng chậm, trễ, nhất là trong các mùa cao điểm.

Đường sắt Việt Nam thanh toán vé tàu bằng QR Code  - 1

Tính năng quét mã VNPAY-QR được tích hợp trên ứng dụng di động của hầu hết các ngân hàng lớn của Việt Nam.

Phương thức thanh toán mới của Đường sắt Việt Nam trùng với thời điểm mở bán vé tàu Tết 2019. Khi nhu cầu mua vé trực tuyến tăng mạnh, việc tích hợp thêm một giải pháp thanh toán nhanh, tiện và hiện đại sẽ tối ưu hệ thống, mang lại cho khách hàng trải nghiệm mới, bắt đầu từ khâu mua vé.

Bên cạnh thanh toán QR trên website đặt vé: dsvn.vn, Đường sắt Việt Nam cũng phối hợp với VNPAY triển khai tiện ích mua vé tàu trên ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng. Với hình thức này, khách hàng không cần truy cập website, chỉ cần mở ứng dụng ngân hàng có sẵn trên điện thoại di động, chọn tính năng mua vé tàu, lựa chọn hành trình ga đi - đến, số lượng khách, ứng dụng ngân hàng sẽ tự động đề xuất các chuyến tàu được sắp xếp theo thứ tự về thời gian...

Đường sắt Việt Nam thanh toán vé tàu bằng QR Code  - 2

Nhiều khách hàng đã lựa chọn thanh toán quét mã VNPAY-QR trong nhiều giao dịch ăn uống, mua sắm hàng ngày

Theo báo cáo của Nielsen Vietnam, Việt Nam có đặc thù dân số trẻ, 95% dân số tại các thành phố lớn sử dụng điện thoại di động, trong đó có 84% sở hữu smartphone. Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu dùng và thanh toán cũng đa dạng, người tiêu dùng trẻ cũng không ngại thử những phương thức mới. Điều kiện này giúp giải pháp thanh toán QR phát triển trong 2 năm gần đây.

Hiện, thanh toán bằng cách quét mã QR cũng không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam, Giải pháp thanh toán di động thông minh sẽ từng bước thay thế cho các phương thức thanh toán truyền thống với nhiều hạn chế.

Hiện, 18 ngân hàng tích hợp tính năng quét mã QR Pay vào ứng dụng di động và hơn 20.000 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, taxi, hàng không, viễn thông... cũng triển khai thêm giải pháp thanh toán qua mã QR vào hệ thống thanh toán. Theo báo cáo của VNPAY, một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai giải pháp thanh toán này tại Việt Nam, lượng khách hàng thường xuyên sử dụng đã lên tới hàng triệu khách hàng.


Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Vingroup ra mắt ứng dụng VinShop

Tập đoàn Vingroup đặt chân vào lĩnh vực chưa có đối thủ ở Việt Nam, với ứng dụng mới tạo nên mô hình kết nối từ nhà sản xuất tới tiệm tạp hoá và người tiêu dùng.

Ứng dụng mang tên VinShop chính thức ra mắt vào ngày 5/10, được giới thiệu nhằm kết nối cung ứng hàng hóa trực tiếp từ nhà sản xuất tới chủ cửa hàng tạp hóa. Kết hợp với VinID sẵn có, hai ứng dụng này đã tạo ra mô hình B2B2C - từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp đến khách hàng đầu tiên trên thị trường bán lẻ Việt Nam.

Sở hữu ứng dụng là Công ty Cổ phần One Distribution, thuộc Tập đoàn One Mount Group (công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup). Trong ngày ra mắt, công ty công bố hơn 20.000 cửa hàng tạp hóa chủ yếu tại Hà Nội và TP HCM đã kết nối với ứng dụng, cùng tệp 10 triệu người dùng của ứng dụng thanh toán VinID.

"VinShop giúp chủ cửa hàng tạp hoá tiếp cận nguồn hàng phong phú, giá cả minh bạch. Chủ cửa hàng có thể ngồi tại nhà đặt một lần được cả trăm mặt hàng và được giao một lần duy nhất. Giao hàng được thực hiện ngay trong ngày hôm sau kể cả thứ bảy và Chủ nhật", đại diện One Distribution mô tả.

One Distribution liên kết cùng đối tác kho vận uy tín, chuyên nghiệp trên thế giới

Kho hàng VinShop của One Distribution. Ảnh: Vân Mai.

VinShop thu hút sự chú ý nhiều tháng nay khi âm thầm xuất hiện trên kho ứng dụng Apple Store và Google Play Store, website Vinshop cũng đã hoạt động từ lâu. Trên mạng xã hội, người dùng chia sẻ một số hình ảnh cửa hàng tạp hoá được in ấn bảng hiệu mới có chữ VinShop, VinID.

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là bước đi táo bạo nhưng đầy triển vọng của VinGroup. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2019 doanh thu bán lẻ của cả nước đạt gần 162 tỷ USD. Các kênh bán lẻ hiện đại như website, các trang thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa... chiếm hơn 22% thị phần. Trong khi đó, các kênh bán lẻ truyền thống chiếm đến 70% với 1,5 triệu đại lý bán lẻ và hơn 9.000 chợ truyền thống.

Tuy vậy, theo số liệu của Nielsen Việt Nam, trong khi kênh bán lẻ hiện đại tăng trưởng trên 11% mỗi năm, bán lẻ truyền thông chỉ tăng trưởng 1%. Về vấn đề này, đại diện công ty sở hữu ứng dụng kỳ vọng VinShop là giải pháp nâng cao hiệu quả của chuỗi cung ứng, giúp khắc phục những yếu điểm hiện tại trong luồng phân phối sản phẩm của kênh bán lẻ truyền thống.

Theo đại diện One Distribution, các chủ cửa hàng tạp hoá có cơ hội tăng thu nhập thêm 10 triệu đồng mỗi tháng còn khách hàng cuối giảm bớt chi phí trên các sản phẩm họ mua hằng ngày. Ngoài ra, chủ tiệm có thể tiếp cận các chương trình mua hàng ưu đãi, quản lý hàng hoá thông minh. Trong tương lai gần, VinShop cho biết sẽ kết hợp với ngân hàng Techcombank ra mắt các giải pháp tài chính như bán hàng trả chậm, cho vay ưu đãi với chủ tiệm.

Cũng theo nhà phát triển ứng dụng, VinShop còn giúp các doanh nghiệp tăng độ phủ thị trường, tăng hiển thị của các nhãn hàng qua việc trưng bày "quầy hàng 4.0", gia tăng kiểm soát hình ảnh tại tất cả các tiệm tạp hoá. Hơn 10 triệu người dùng của ứng dụng VinID cũng giúp các nhãn hàng hiểu hơn về hành vi tiêu dùng của khách hàng cuối để nắm bắt xu hướng và lên kế hoạch kinh doanh tài chính hiệu quả.

"Ứng dụng VinShop mang sứ mệnh tạo ra hệ sinh thái tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, giúp kết nối nhanh nhất khách hàng và doanh nghiệp, phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đáp ứng xu thế tiêu dùng hiện đại của thế giới" người đại diện One Distribution cho biết.

Để thuận tiện cho việc sử dụng thì một đầu đọc mã vạch 2D cho phép đọc mã qrcode và mã vạch thông thường, hỗ trợ việc đọc mã khách hàng, đọc mã sản phẩm nhanh chóng.

Tham khảo các sản phẩm máy quét mã vạch 2D tại đây