Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Hệ thống quản lý đăng ký và check-in suất ăn trưa tại trụ sở cở quan đơn vị sử dụng qrcode thông qua ứng dụng trên smart phone. Hệ thống đáp ưng cho trụ sở với số lượng lên đến hàng nghìn nhân viên. Mỗi nhân viên chỉ cần cài đặt app trên điện thoại thông minh để quản lý và báo cáo việc đăng ký suất ăn, theo dõi lịch sử checkin một cách nhanh chóng và minh bạch. Đánh giá góp ý để nhà bếp cải thiện chất lượng phục vụ. 

Đối với nhà bếp phần mềm là công cụ quản lý rất hiệu quả chất lượng và dịch vụ của mình. Thông qua phần mềm nhà bếp luôn nắm được lượng nhân viên đăng ký suất ăn của ngày hôm nay, những ngày tiêp theo để có thể chuẩn bị nguyên liệu, săp xếp không gian phục vụ đồng thời tiếp nhận góp ý của nhân viên. Từ đó hàng ngày cải thiện chất lượng, chuẩn bị đầy đủ không thiếu, cũng như không bị dư thừa dẫn đến lãng phí đồ ăn, tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng có thể chạy trên các thiết bị có hệ điều hành thông dụng: IOS, Android

Hệ thống sẽ tạo ra mã qrcode mặc định cho cho mỗi nhà ăn khi thêm mới danh sách nhà ăn, đối với cuộc họp quản trị sẽ thêm mới cuộc họp hệ thống sẽ tự tạo mã qrcode cho cuộc họp đó, do vậy người dùng có thể dùng 1 chức năng check in để quét mã của cuộc họp.

User nhà bếp khi đăng nhập ứng dụng, có thể xem nhanh một số con số tổng hợp: Tổng số suất ăn đặt cho ngày mai, Tổng số suất ăn đặt cho ngày hôm nay, Tổng số suất ăn đã ăn trong ngày. Trong trường hợp nhà bếp phục vụ sự kiện mà không phục vụ nhân viên, thì user nhà bếp có chức năng Gửi thông báo cho toàn bộ nhân viên qua email/tin nhắn/ thông báo trên APP (Để nhân viên chủ động đi ăn bên ngoài). Thông báo này sẽ lấy dữ liệu từ csdl hiển thị dạng message trên app, không phải là dạng push notification.

PHẦN APP NHÂN VIÊN CÓ CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH

1.Đăng nhập: bằng xác thực AD và có tính năng đăng nhập bằng vân tay

2.Đăng ký và theo dõi suất ăn theo ngày, theo tuần, theo tháng. Trọn món khi đăng ký

3.Tạo mã Qrcode xác thực đăng ký sử dụng để check-in

4.Lưu lịch sử quét mã khi dùng suất ăn đã đăng ký tại nhà bếp.

5.Báo cáo đăng ký theo số lượng, theo số tiền

6.Đóng góp ý kiến cho nhà bếp

7.Hiển thị thông tin chi tiết của nhân viên

8.Cho phép đối tác đăng ký tài khoản để đăng nhập app và chủ động đặt suất ăn.

9.Cho phép nhân viên quản lý danh sách đối tác đã liên kết.

Cho phép xem và in các Báo cáo:

- Báo cáo xuất ăn trưa theo ngày

- Báo cáo tổng hợp tiền ăn trưa theo tháng

- Báo cáo số bữa đã đăng ký, đã sử dụng, số tiền, số bữa đã hủy ( theo từng tài khoản trên mobile)


quản lý tài sản bằng qrcode

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Sử dụng tài sản sao cho hiệu quả, không lãng phí và tránh thất thoát là điều doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Phần mềm quản lý tài sản là cánh tay đắc lực giúp công tác sử dụng, quản lý, điều chuyển tài sản luôn được thực hiện hiệu quả.

Tuy là những vật dụng hữu hình có thể nhìn thấy, việc quản lý tài sản được cho là dễ dàng, thế nhưng thực trạng đáng báo động tại nhiều tổ chức buộc nhà lãnh đạo phải xem lại cách quản lý, sử dụng tài sản tại đơn vị mình:

  • Thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng, điều chuyển tài sản
  • Tài sản không được bảo trì, bảo dưỡng hàng năm dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hạn, nhanh hư hỏng
  • Mua sắm tài sản mới khi nhiều tài sản cũ còn sử dụng tốt, bỏ ngỏ không được tận dụng
  • Cấp phát tài sản một cách lãng phí, thiếu chặt chẽ & tiết kiệm
  • Không quản lý đầy đủ danh sách tài sản đang sử dụng, người sử dụng tài sản, vị trí của tài sản nên việc kiểm đếm, tìm kiếm tài sản mất nhiều thời gian…

Thực trạng kể trên gây lãng phí tài nguyên doanh nghiệp, tốn kém nhiều chi phí hàng năm. Với những doanh nghiệp vừa & lớn, quản lý tài sản không chặt chẽ có thể khiến công ty thất thoát hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm bởi việc mất mát, hư hỏng tài sản.

Quản lý tài sản là hệ thống quy trình nghiệp vụ giám sát và theo dõi vòng đời của tài sản bao gồm cả các tài sản hữu hình và vô hình. Quy trình quản lý được theo dõi bằng các báo cáo thống kê chi tiết theo giai đoạn gồm các thông số cụ thể như: thông tin chi tiết tài sản, giá trị sản phẩm, theo dõi lịch sử tài sản, phân tích chi tiết vận hành tài sản, thời gian bảo hành bảo dưỡng tài sản,…việc quản lý có thể là một thực thể hoặc một nhóm tài sản.

Định kỳ hoặc bất thường mỗi doanh nghiệp đều phải tiến hành kiểm kê Tài sản cố định (TSCD) và Công cụ dụng cụ (CCDC) để đánh giá hiện trạng của tài sản như: số lượng tài sản thực tế so với sổ liệu trên hệ thống; tài sản hỏng, cần bảo hành, sửa chữa, thay thế, thu hồi, thanh lý…

Kiểm kê tài sản với số lượng lớn và phương pháp thủ công sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải nhiều vấn đề và tốn kém rất nhiều chi phí mà vẫn có sai sót kèm theo không tìm ra nguyên nhân tại sao số liệu không khớp

Để nâng cao hiệu quả trong việc kiểm kê, quản lý tài sản, việc sử dụng phần mềm tích hợp mã QR Code định danh trên từng tài sản là phương pháp quản lý mới nhất và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Quản lý tài sản bằng Qr Code là bước đột phá mới trong ứng dụng mã QR, thông qua việc định danh thông tin tài sản và gắn mã QR lên một tài sản hay một nhóm tài sản. Bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dụng “quét” mã như Smart Phone, người dùng có thể truy vấn và xử lý các dữ liệu tài sản đã lưu trữ một cách nhanh chóng và chính xác.

So sánh phương pháp quản lý tài sản

 Quản lý tài sản thủ công

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí
  • Dẽ dàng bàn giao

Nhược điểm

  • Thực thi trên giấy tờ, biên bản
  • Thao tác ghi chép nhật ký trên giấy
  • Kiểm kê thủ công, khó đối chiếu
Phần mềm quản lý tài sản

Ưu điểm

  • Tạo cơ sở dữ liệu riêng cho từng đơn vị tài sản
  • Dữ liệu được tạo bởi tất cả các bộ phận
  • Thực thi trên thiết bị điện tử, tự động cập nhật
  • Báo cáo thống kê tài sản



So sánh mã vạch và mã QR

Sử dụng mã số mã vạch

Ưu điểm

  • Đơn giản, mã đê đọc
  • Nhiều thiết bị hỗ trợ

Nhược điểm

  • Kích thước mã to, không phù hợp với tài sản kích thước nhỏ
  • Chỉ cần bị xước một vạch là không quét được
  • Không quản lý được cụ thể từng đơn vị tài sản

Sử dụng mã QR

Ưu điểm

  • Các thiết bị điện tử có sẵn hỗ trợ
  • Kích thước linh hoạt, có thể nhỏ đến 8mm vuông
  • Khả năng phục hồi dữ liệu 30%

Áp dụng công nghệ phần mềm và mã qrcode vào hỗ trợ Quản lý tài sản đem lại nhiều lợi ích đến cho cá nhân, tổ chức hay Doanh nghiệp như:

1. Tối ưu hóa thời gian kiểm kê:

Thay vì chỉ thuần túy thủ công trong việc kiểm kê trước đây, phải cầm bảng kê và tích phẩy cùng với việc đếm và kiểm tra tài sản rất mất thời gian thì  giờ chỉ cần sử dụng Smart Phone và “quét” để kiểm kê tài sản.

Thông tin truy vấn tài sản khi quét sẽ được hiển thị và tự động cập nhật vào Bảng kê chi tiết tài sản.

Không chỉ có những cá nhân trực tiếp tham gia kiểm kê, với việc phân cấp phân quyền khi bàn giao tài sản. Trực tiếp cá nhân, nhân viên đang quản lý và sử dụng tài sản sẽ là người kiểm kê và chịu trách nhiệm về tài sản được bàn giao đó. 

2. Tối ưu hóa nhân sự:

Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp khi được bàn giao tài sản đều phải có trách nhiệm với tài sản của mình. Giải pháp QR code Quản lý tài sản được xây dựng trên việc nghiên cứu kỹ quyền hạn và trách nhiệm của từng cá nhân trong doanh nghiệp đối với Tài sản chung của công ty. 

Trong môi trường làm việc của các Công ty nhà nước hay Tư nhân trước đây đều không đặt cao vấn đề trách nhiệm Nhân sự trong việc quản lý tài sản được bàn giao ban đầu. Đôi khi việc hư hỏng, mất mát hay bảo hành tài sản rất khó khăn do việc truy dấu tài sản khi bàn giao. 

3. Tối ưu hóa giám sát tài sản:

Tài sản được sử dụng Tem Qr Code với mã định danh chứa thông tin chi tiết. Toàn bộ số liệu, thông số kỹ thuật, thời gian bảo hành, thời gian khấu hao đều được nhập liệu và bảo lưu trên hệ thống. 

Với các số liệu dẫn chứng thống kê và lên báo cáo được tự động và lưu trữ và có thể truy vấn, minh bạch các thông tin không chỉ với nhân viên kiểm kê mà cả với các cấp quản lý cũng tham gia, giám sát hoạt động này. Nên việc làm thất thoát, hỏng hóc thậm trí biển thủ tài sản là điều cực kỳ khó khăn. 

Với hai tính năng vận hành cùng nhau Tem QR quản lý và Hệ thống giám sát trong suốt quá trình  hoạt động quản lý tài sản. Đây chắc chắn là giải pháp và công cụ hỗ trợ Doanh nghiệp trong thời gian tơí để giám sát, chống thất thoát, giảm thiểu thiệt hại không đáng có, cũng như tạo môi trường làm việc lành mạnh và hiệu quả hơn.


Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Trong kinh doanh, các doanh nghiệp thường phải tốn rất nhiều chi phí cho quá trình phân phối, vận chuyển hàng hóa, thuê nhân công. Đồng thời doanh nghiệp luôn đối mặt với nhiều thách thức khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ cũng như khó khăn khi vận hành, quản lý nội bộ doanh nghiệp. Những doanh nghiệp chưa có hệ thống quản lý chặt chẽ thường để xảy ra tình trạng tràn hàng. Tình trạng này rất phổ biến, tạo lợi nhuận cho các nhà phân phối, đại lý hưởng mức chiết khấu chênh lệch. Từ đó, doanh nghiệp không thể đánh giá chính xác mức tiêu thụ ở từng khu vực, đưa ra những chiến lược kinh doanh không hiệu quả.

Bán lấn vùng là gì?

Bán lấn vùng là trường hợp các đại lý phân phối hàng hóa sai khu vực được công ty quy định. Đối tượng bán hàng sai khu vực gồm: chủ đại lý phân phối, các nhân viên kinh doanh, khách hàng buôn sỉ…

Vì sao lại có hiện tượng tràn hàng?

Hiện tượng tràn hàng xảy ra do doanh nghiệp áp dụng mức giá phân phối khác nhau cho từng địa lý tùy thuộc vào khoảng cách địa lý từ kho phân phối đến địa điểm bán. Điều này làm cho nhiều điểm bán không hợp tác trực tiếp với doanh nghiệp mà hợp tác với những đại lý mà doanh nghiệp phân phối giá thấp hơn để lấy hàng. Việc các đại lý tự ý phân phối hàng hóa không theo kế hoạch của doanh nghiệp chính là hiện tượng tràn hàng.

 Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hàng hóa có thể bị thất thoát ra thị trường nhiều hơn dự kiến với mức giá rẻ hơn sẽ làm doanh thu giảm xuống ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Có các lý do chính dẫn đến hiện tượng tràn hàng như:

  • Trục lợi cá nhân: Các đại lý mang hàng hóa hết hạn, nhái, giả để bán hoặc bán với giá cả cao hơn để trục lợi cá nhân. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu mà còn cả uy tín của nhà sản xuất.
  • Cạnh tranh trên thị trường: Việc tranh giành khách hàng từ các đại lý cũng là một lý do khiến hiện tượng tràn hàng xảy ra.
  • Quản lý không chặt chẽ: Một nguyên nhân cốt yếu đến từ sự quản lý lỏng lẻo của nhà sản xuất, doanh nghiệp khi phân phối khiến mất kiểm soát hàng hóa.

“Tràn hàng” đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều hạn chế trong hoạt động kinh doanh. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến doanh nghiệp ngày càng suy yếu. Vậy, “tràn hàng” nguy hiểm đến mức nào ? 
Việc bán lấn vùng lấn tuyến mang lại những hậu quả khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Các hậu quả phải kể đến như:

 Khiến doanh nghiệp đánh giá sai về mức độ tiêu thụ hàng hóa theo từng khu vực. Chính điều này dẫn đến các chiến lược bán hàng, chiến dịch truyền thông trở nên thiếu chính xác

– Rất dễ tạo ra mâu thuẫn giữa các đại lý phân phối với nhau, giữa đại lý phân phối và nhân viên kinh doanh hoặc giữa các kênh phân phối…

– Khả năng mất đi thị phần vào đối thủ cạnh tranh là điều có thể xảy ra vì khu vực phân phối không được khai thác triệt để và chăm sóc tốt nhất.

Làm thế nào để doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quản lý tràn hàng?

Tình trạng tràn hàng diễn ra ngày càng phổ biến, mạng lưới càng nhiều kênh phân phối thì doanh nghiệp càng khó quản lý. Vậy tại sao những doanh nghiệp lớn vẫn hoạt động hiệu quả, phải chăng họ không gặp phải hiện tượng này ? Làm cách nào mà họ có thể quản lý tràn hàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí ? Đây chắc hẳn là dấu hỏi mà nhiều nhà quản trị muốn có lời giải đáp.

Thực tế, rất ít doanh nghiệp phân phối tránh được tình trạng tràn hàng. Tuy nhiên những doanh nghiệp lớn thay vì sử dụng những phương án thủ công để khắc phục thì họ áp dụng công nghệ thông minh, hiện đại để quản lý. Giải pháp sử dụng mã QR code chống lấn tuyến lấn vùng đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn làm chìa khóa cho bài toán này.

LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG MÃ QR CODE CHỐNG TRÀN HÀNG, LẤN TUYẾN LẤN VÙNG

  • Mặt hàng được mã hóa, quản lý đến từng đơn vị sản phẩm : Mỗi sản phẩm sẽ sở hữu một mã định danh qrcode duy nhất trên toàn cầu, từ đó doanh nghiệp quản lý được thông tin hàng hóa đang ở đâu, mua bán thời gian nào.

  • Góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái: Mỗi mã tem truy xuất nguồn gốc đều có thể cảnh báo cho người tiêu dùng về trạng thái của sản phẩm như đã hết hạn, có thể bị làm giả, có thể đã được quét nhiều lần để mua đi bán lại,...
  • Tiết kiệm thời gian - nhân lực - chi phí để quản lý: Chỉ thông qua một hệ thống dữ liệu duy nhất, nhà quản lý có thể đảm đương công việc của nhiều người với sự hỗ trợ của công nghệ cao.
  • Đảm bảo doanh thu không bị thất thoát: Ngăn chặn các hành vi bán phá giá, nâng gia, cạnh tranh giữa các đại lý, khu vực phân phối.
  • Đánh giá tình hình thị trường: Đánh giá chính xác nhu cầu của người dùng trên thị trường tại từng địa điểm, khu vực và thời gian.

Ngoài những lợi ích ở trên đối với việc chống tràn hàng, giải pháp truy xuất nguồn gốc của ZPS còn có rất nhiều tiện ích khác hỗ trợ cho chuỗi cung ứng và người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận cũng như mua bán sản phẩm.

Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng thông qua việc quét mã qrcode bằng thiết điện thoại cá nhân.

Trên đây là các thông tin về hiện tượng tràn hàng, ảnh hưởng của tràn hàng đến doanh nghiệp và cách thức để chống tràn hàng. Mong rằng nội dung này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết trong việc cải thiện kế hoạch kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp trong tương lai!

Xem thêm:

Ứng dụng phần mềm quản lý chương trình khuyến mãi bằng qrcode

QR Code - công cụ giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả hơn

Phương pháp quản lý kho hàng thông minh bằng QR code