Giải pháp Tích điểm - Đổi quà sử dụng qrcode trên app mobile

Chương trình Tích điểm - Đổi quà là chương trình quà tặng khuyến mãi được nhãn hàng áp dụng phổ biến nhằm tri ân và khuyến khích khách hàng tham gia mua hàng, chia sẻ và tương tác với doanh nghiệp nhiều hơn.

Thực hiện thiết kế và hoàn thiện các ý tưởng cho chương trình khuyến mãi, thiết kế - chỉnh sửa hình ảnh, landing page phục vụ chiến dịch chạy quảng cáo. Lập trình các chức năng để triển khai chương trình khuyến mại, nhắn tin tích điểm nhận quà, xử lý tích hợp các chức năng để chương trình hoạt động hiệu quả.

Khách hàng mua hàng chủ động quét mã nhập thông tin, kiểm tra điểm thưởng, xem các hình thức đổi quà, thực hiện quay vòng quay may mắn online và điền thông tin nhận quà trên form của chương trình.

Hệ thống lưu trữ thông tin lịch sử, thông tin khách hàng, danh sách quà tặng... để thực hiện các báo cáo chương trình, đối soát chi phí và trả thưởng.

Kịch bản chương trình nhắn tin tích điểm và đổi quà

Khách hàng sau khi mua sản phẩm của doanh nghiệp sẽ có điều kiện để tham gia chương trình. Để tích điểm cần tải app tích điểm của doanh nghiệp sau đó sử dụng app quét mã để tích điểm điểm đổi quà tặng theo chương trình được thông báo.

Hình thức tham gia cực kỳ đơn giản, khách hàng chỉ cần quét mã theo hướng dẫn từ các đại lý, cửa hàng... có bán sản phẩm hoặc theo hướng dẫn được đính kèm bên trong sản phẩm.

Sau khi tích điểm thành công khách hàng có thể theo dõi số điểm tích lũy trên app. Khi muốn đổi quà chuyển sang danh mục quà tặng để lựa chọn quà mong muốn kiểm tra số điểm tương đương và thực hiện đổi quà.

Việc sử dụng khuyến khích người dùng tải app của doanh nghiệp về sẽ giúp ích cho việc chăm sóc và xây dựng chiến dịch bán hàng sau này. Ứng dụng cho phép người tiêu dùng xác thực và tìm hiểu thông tin sản phẩm nhanh chóng. Ngoài ra, ứng dụng giúp người tiêu dùng AN TÂM khi mua sắm, TIẾT KIỆM CHI TIÊU, nhận nhiều QUÀ GIÁ TRỊ và tìm kiếm cửa hàng gần nhất dễ dàng.

Tải app tại đây

Hoặc lên Appstore và CH Play tìm kiếm với từ khoán "Nutricare tích điểm đổi quà" để trải nghiệm

Giới thiệu về ZPS - CÔNG TY CỔ PHẦN ZENPOS


Hệ thống quản lý khuyến mại tặng quà, quay số trúng thưởng

Ngày nay, để thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng. Các doanh nghiệp đang ngày càng tăng cưởng kết hợp hình thức mua bán với quà tặng, khuyến mãi. Thay vì phải chuẩn bị từng phần quà tặng, các doanh nghiệp có thể mở chương trình quay số trúng thưởng.

Quay số trúng thưởng là gì?
Thuật ngữ này không còn quá xa lạ đối với con người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Chương trình quay số trúng thưởng hay nói cách khác là quà tặng may mắn, khuyến mãi. Nhằm mục đích tri ân, chúc mừng khách hàng vào những dịp đặc biệt của doanh nghiệp.

Việc thiết kế và hoàn thiện ý tưởng cho chương trình cũng cần lên kế hoạch chi tiết, bài bản. Chương trình này cũng là một phần trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Vì thế, việc thiết kế – chỉnh sửa hình ảnh hay landing page cũng rất cần thiết.

Các hình thức triển khai chương trình quay số trúng thưởng
Có hai hình thức để tổ chức chương trình quay số trúng thưởng, đó là truyền thống hoặc hiện đại. Tùy theo mục đích, chi phí tổ chức chương trình mà doanh nghiệp sẽ chọn ra hình thức phù hợp nhất.

Đối với hình thức truyền thống, doanh nghiệp cần chuẩn bị rất nhiều khâu cho chương trình. Từ dụng cụ, thiết bị, vật dụng trang trí đến cả vật phẩm, quà tặng. Không những thế, họ còn cần đội ngũ chịu trách nhiệm và quản lý dụng cụ. Điều này làm tăng chi phí cũng như tốn kém nhân sự hơn.

Mặt khác, quay số theo kiểu truyền thống tạo nên sự gần gũi và quen thuộc với đại đa số người dùng hơn. Khách hàng đỡ bỡ ngỡ khi tham gia chương trình cũng như đắn đo có nên tham gia hay không.

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển hiện đại và hữu ích. Vì thế, việc thiết lập các phần mềm tổ chức chương trình quay số trúng thưởng đang được quan tâm. Nắm bắt xu thế này các công ty công nghệ như ZPS và nhiều doanh nghiệp khác đã đầu tư phát triền hệ thống phần mềm quản lý quay số trúng thưởng với nhiều chức năng hiện đại. Do dó không quá khó để các doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức quay số trúng thưởng sở hữu phần mềm cho riêng mình.

Trước sự gọn nhẹ, hiện đại và chuyên nghiệp đó. Hầu như các doanh nghiệp ngày nay chọn phương án sử dụng phần mềm quay số để giảm chi phí tổ chức. Và còn tăng lượng khách hàng tiềm năng nhờ vào những tính năng của ứng dụng quay số trúng thưởng bằng công nghệ này.

Với việc áp dụng phần mềm quản lý quay thưởng của ZPS doanh nghiệp có thể:

  • Quản lý được việc tạo mã ngẫu nhiên cho chương trình quay số trúng thưởng
  • Theo dõi được các chương trình khuyến mãi quay thưởng đang chạy.
  • Thiết lập thời gian bắt đầu chạy chương trình khuyến mãi quay thưởng và thời gian kết thúc.
  • Không giới hạn chương trình khuyến mãi quay thưởng áp dụng.
  • Hỗ trợ nhiều hình thức khuyến mãi trúng thưởng: khuyến mãi vật phẩm, thẻ điện thoại.
  • Có thể chạy nhiều chương trình khuyến mãi quay thương cùng lúc.
  • Thu hút được nhiều nguồn khách hàng và giúp gia tăng doanh số.
  • Kích thích nhu cầu thị hếu của khác hàng.
  • Quản lý giải thưởng trong chương trình một cách thoải mái
  • Kết nối với hệ thống trả thưởng tự động qua điện thoại với các giải thưởng thẻ cào điện thoại
  • Báo cáo thông tin tổng hợp và chi tiết theo giải thưởng, theo khách hàng
  • Báo cáo tài khoản thanh toán trả thưởng qua điện thoại

Màn hình báo cáo

Landing Page chương trình

Nếu bạn cần tư vấn và triển khai trọn gói 1 chương trình quay số trúng thưởng, vui lòng gọi 0989 38 3535 để được tư vấn chi tiết hơn.

Tham khảo chương trình Nutricare: http://nutricare.zps.vn


Giải pháp quản lý phân phối chống lấn tuyến lấn vùng bằng qrcode

Trong môi trường kinh doanh hiện đại, các doanh nghiệp thường phải đối mặt với nhiều chi phí phát sinh từ việc phân phối, vận chuyển hàng hóa và thuê nhân công. Đồng thời, họ còn phải vượt qua các thách thức trong việc đưa sản phẩm ra thị trường cũng như quản lý nội bộ. Đối với những doanh nghiệp chưa xây dựng được hệ thống quản lý chặt chẽ, tình trạng tràn hàng thường xuyên xảy ra. Đây là một vấn đề nghiêm trọng khi các đại lý và nhà phân phối lợi dụng mức chiết khấu chênh lệch để tạo ra lợi nhuận riêng, khiến doanh nghiệp khó kiểm soát được mức tiêu thụ thực tế và đưa ra các chiến lược kinh doanh không hiệu quả.

Bán lấn vùng là gì?

Bán lấn vùng là trường hợp các đại lý phân phối hàng hóa sai khu vực được công ty quy định. Đối tượng bán hàng sai khu vực gồm: chủ đại lý phân phối, các nhân viên kinh doanh, khách hàng buôn sỉ…

Vì sao lại có hiện tượng tràn hàng?

Hiện tượng tràn hàng xảy ra do doanh nghiệp áp dụng mức giá phân phối khác nhau cho từng địa lý tùy thuộc vào khoảng cách địa lý từ kho phân phối đến địa điểm bán. Điều này làm cho nhiều điểm bán không hợp tác trực tiếp với doanh nghiệp mà hợp tác với những đại lý mà doanh nghiệp phân phối giá thấp hơn để lấy hàng. Việc các đại lý tự ý phân phối hàng hóa không theo kế hoạch của doanh nghiệp chính là hiện tượng tràn hàng.

 Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hàng hóa có thể bị thất thoát ra thị trường nhiều hơn dự kiến với mức giá rẻ hơn sẽ làm doanh thu giảm xuống ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Có các lý do chính dẫn đến hiện tượng tràn hàng như:

  • Trục lợi cá nhân: Các đại lý mang hàng hóa hết hạn, nhái, giả để bán hoặc bán với giá cả cao hơn để trục lợi cá nhân. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu mà còn cả uy tín của nhà sản xuất.
  • Cạnh tranh trên thị trường: Việc tranh giành khách hàng từ các đại lý cũng là một lý do khiến hiện tượng tràn hàng xảy ra.
  • Quản lý không chặt chẽ: Một nguyên nhân cốt yếu đến từ sự quản lý lỏng lẻo của nhà sản xuất, doanh nghiệp khi phân phối khiến mất kiểm soát hàng hóa.

“Tràn hàng” đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều hạn chế trong hoạt động kinh doanh. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến doanh nghiệp ngày càng suy yếu. Vậy, “tràn hàng” nguy hiểm đến mức nào ? 
Việc bán lấn vùng lấn tuyến mang lại những hậu quả khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Các hậu quả phải kể đến như:

– Khiến doanh nghiệp đánh giá sai về mức độ tiêu thụ hàng hóa theo từng khu vực. Chính điều này dẫn đến các chiến lược bán hàng, chiến dịch truyền thông trở nên thiếu chính xác

– Rất dễ tạo ra mâu thuẫn giữa các đại lý phân phối với nhau, giữa đại lý phân phối và nhân viên kinh doanh hoặc giữa các kênh phân phối…

– Khả năng mất đi thị phần vào đối thủ cạnh tranh là điều có thể xảy ra vì khu vực phân phối không được khai thác triệt để và chăm sóc tốt nhất.

Làm thế nào để doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quản lý tràn hàng?

Tình trạng tràn hàng diễn ra ngày càng phổ biến, mạng lưới càng nhiều kênh phân phối thì doanh nghiệp càng khó quản lý. Vậy tại sao những doanh nghiệp lớn vẫn hoạt động hiệu quả, phải chăng họ không gặp phải hiện tượng này ? Làm cách nào mà họ có thể quản lý tràn hàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí ? Đây chắc hẳn là dấu hỏi mà nhiều nhà quản trị muốn có lời giải đáp.

Thực tế, rất ít doanh nghiệp phân phối tránh được tình trạng tràn hàng. Tuy nhiên những doanh nghiệp lớn thay vì sử dụng những phương án thủ công để khắc phục thì họ áp dụng công nghệ thông minh, hiện đại để quản lý. Giải pháp sử dụng mã QR code chống lấn tuyến lấn vùng đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn làm chìa khóa cho bài toán này.

LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG MÃ QR CODE CHỐNG TRÀN HÀNG, LẤN TUYẾN LẤN VÙNG

  • Mặt hàng được mã hóa, quản lý đến từng đơn vị sản phẩm : Mỗi sản phẩm sẽ sở hữu một mã định danh qrcode duy nhất trên toàn cầu, từ đó doanh nghiệp quản lý được thông tin hàng hóa đang ở đâu, mua bán thời gian nào.

  • Góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái: Mỗi mã tem truy xuất nguồn gốc đều có thể cảnh báo cho người tiêu dùng về trạng thái của sản phẩm như đã hết hạn, có thể bị làm giả, có thể đã được quét nhiều lần để mua đi bán lại,...
  • Tiết kiệm thời gian - nhân lực - chi phí để quản lý: Chỉ thông qua một hệ thống dữ liệu duy nhất, nhà quản lý có thể đảm đương công việc của nhiều người với sự hỗ trợ của công nghệ cao.
  • Đảm bảo doanh thu không bị thất thoát: Ngăn chặn các hành vi bán phá giá, nâng gia, cạnh tranh giữa các đại lý, khu vực phân phối.
  • Đánh giá tình hình thị trường: Đánh giá chính xác nhu cầu của người dùng trên thị trường tại từng địa điểm, khu vực và thời gian.

Ngoài những lợi ích ở trên đối với việc chống tràn hàng, giải pháp truy xuất nguồn gốc của ZPS còn có rất nhiều tiện ích khác hỗ trợ cho chuỗi cung ứng và người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận cũng như mua bán sản phẩm.

Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng thông qua việc quét mã qrcode bằng thiết điện thoại cá nhân.

Trên đây là các thông tin về hiện tượng tràn hàng, ảnh hưởng của tràn hàng đến doanh nghiệp và cách thức để chống tràn hàng. Mong rằng nội dung này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết trong việc cải thiện kế hoạch kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp trong tương lai!

Bài viết liên quan:

Hệ thống quản lý khuyến mại tặng quà, quay số trúng thưởng

Hệ thống quản lý đăng ký và check-in suất ăn trưa sử dụng qrcode


Quản lý tài sản, công cụ dụng cụ bằng mã vạch qr-code

Sử dụng tài sản sao cho hiệu quả, không lãng phí và tránh thất thoát là điều doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Phần mềm quản lý tài sản là cánh tay đắc lực giúp công tác sử dụng, quản lý, điều chuyển tài sản luôn được thực hiện hiệu quả.

Tuy là những vật dụng hữu hình có thể nhìn thấy, việc quản lý tài sản được cho là dễ dàng, thế nhưng thực trạng đáng báo động tại nhiều tổ chức buộc nhà lãnh đạo phải xem lại cách quản lý, sử dụng tài sản tại đơn vị mình:

  • Thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng, điều chuyển tài sản
  • Tài sản không được bảo trì, bảo dưỡng hàng năm dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hạn, nhanh hư hỏng
  • Mua sắm tài sản mới khi nhiều tài sản cũ còn sử dụng tốt, bỏ ngỏ không được tận dụng
  • Cấp phát tài sản một cách lãng phí, thiếu chặt chẽ & tiết kiệm
  • Không quản lý đầy đủ danh sách tài sản đang sử dụng, người sử dụng tài sản, vị trí của tài sản nên việc kiểm đếm, tìm kiếm tài sản mất nhiều thời gian…

Thực trạng kể trên gây lãng phí tài nguyên doanh nghiệp, tốn kém nhiều chi phí hàng năm. Với những doanh nghiệp vừa & lớn, quản lý tài sản không chặt chẽ có thể khiến công ty thất thoát hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm bởi việc mất mát, hư hỏng tài sản.

Quản lý tài sản là hệ thống quy trình nghiệp vụ giám sát và theo dõi vòng đời của tài sản bao gồm cả các tài sản hữu hình và vô hình. Quy trình quản lý được theo dõi bằng các báo cáo thống kê chi tiết theo giai đoạn gồm các thông số cụ thể như: thông tin chi tiết tài sản, giá trị sản phẩm, theo dõi lịch sử tài sản, phân tích chi tiết vận hành tài sản, thời gian bảo hành bảo dưỡng tài sản,…việc quản lý có thể là một thực thể hoặc một nhóm tài sản.

Định kỳ hoặc bất thường mỗi doanh nghiệp đều phải tiến hành kiểm kê Tài sản cố định (TSCD) và Công cụ dụng cụ (CCDC) để đánh giá hiện trạng của tài sản như: số lượng tài sản thực tế so với sổ liệu trên hệ thống; tài sản hỏng, cần bảo hành, sửa chữa, thay thế, thu hồi, thanh lý…

Kiểm kê tài sản với số lượng lớn và phương pháp thủ công sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải nhiều vấn đề và tốn kém rất nhiều chi phí mà vẫn có sai sót kèm theo không tìm ra nguyên nhân tại sao số liệu không khớp

Để nâng cao hiệu quả trong việc kiểm kê, quản lý tài sản, việc sử dụng phần mềm tích hợp mã QR Code định danh trên từng tài sản là phương pháp quản lý mới nhất và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Quản lý tài sản bằng Qr Code là bước đột phá mới trong ứng dụng mã QR, thông qua việc định danh thông tin tài sản và gắn mã QR lên một tài sản hay một nhóm tài sản. Bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dụng “quét” mã như Smart Phone, người dùng có thể truy vấn và xử lý các dữ liệu tài sản đã lưu trữ một cách nhanh chóng và chính xác.

So sánh phương pháp quản lý tài sản

 Quản lý tài sản thủ công

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí
  • Dẽ dàng bàn giao

Nhược điểm

  • Thực thi trên giấy tờ, biên bản
  • Thao tác ghi chép nhật ký trên giấy
  • Kiểm kê thủ công, khó đối chiếu
Phần mềm quản lý tài sản

Ưu điểm

  • Tạo cơ sở dữ liệu riêng cho từng đơn vị tài sản
  • Dữ liệu được tạo bởi tất cả các bộ phận
  • Thực thi trên thiết bị điện tử, tự động cập nhật
  • Báo cáo thống kê tài sản



So sánh mã vạch và mã QR

Sử dụng mã số mã vạch

Ưu điểm

  • Đơn giản, mã đê đọc
  • Nhiều thiết bị hỗ trợ

Nhược điểm

  • Kích thước mã to, không phù hợp với tài sản kích thước nhỏ
  • Chỉ cần bị xước một vạch là không quét được
  • Không quản lý được cụ thể từng đơn vị tài sản

Sử dụng mã QR

Ưu điểm

  • Các thiết bị điện tử có sẵn hỗ trợ
  • Kích thước linh hoạt, có thể nhỏ đến 8mm vuông
  • Khả năng phục hồi dữ liệu 30%

Áp dụng công nghệ phần mềm và mã qrcode vào hỗ trợ Quản lý tài sản đem lại nhiều lợi ích đến cho cá nhân, tổ chức hay Doanh nghiệp như:

1. Tối ưu hóa thời gian kiểm kê:

Thay vì chỉ thuần túy thủ công trong việc kiểm kê trước đây, phải cầm bảng kê và tích phẩy cùng với việc đếm và kiểm tra tài sản rất mất thời gian thì  giờ chỉ cần sử dụng Smart Phone và “quét” để kiểm kê tài sản.

Thông tin truy vấn tài sản khi quét sẽ được hiển thị và tự động cập nhật vào Bảng kê chi tiết tài sản.

Không chỉ có những cá nhân trực tiếp tham gia kiểm kê, với việc phân cấp phân quyền khi bàn giao tài sản. Trực tiếp cá nhân, nhân viên đang quản lý và sử dụng tài sản sẽ là người kiểm kê và chịu trách nhiệm về tài sản được bàn giao đó. 

2. Tối ưu hóa nhân sự:

Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp khi được bàn giao tài sản đều phải có trách nhiệm với tài sản của mình. Giải pháp QR code Quản lý tài sản được xây dựng trên việc nghiên cứu kỹ quyền hạn và trách nhiệm của từng cá nhân trong doanh nghiệp đối với Tài sản chung của công ty. 

Trong môi trường làm việc của các Công ty nhà nước hay Tư nhân trước đây đều không đặt cao vấn đề trách nhiệm Nhân sự trong việc quản lý tài sản được bàn giao ban đầu. Đôi khi việc hư hỏng, mất mát hay bảo hành tài sản rất khó khăn do việc truy dấu tài sản khi bàn giao. 

3. Tối ưu hóa giám sát tài sản:

Tài sản được sử dụng Tem Qr Code với mã định danh chứa thông tin chi tiết. Toàn bộ số liệu, thông số kỹ thuật, thời gian bảo hành, thời gian khấu hao đều được nhập liệu và bảo lưu trên hệ thống. 

Với các số liệu dẫn chứng thống kê và lên báo cáo được tự động và lưu trữ và có thể truy vấn, minh bạch các thông tin không chỉ với nhân viên kiểm kê mà cả với các cấp quản lý cũng tham gia, giám sát hoạt động này. Nên việc làm thất thoát, hỏng hóc thậm trí biển thủ tài sản là điều cực kỳ khó khăn. 

Với hai tính năng vận hành cùng nhau Tem QR quản lý và Hệ thống giám sát trong suốt quá trình  hoạt động quản lý tài sản. Đây chắc chắn là giải pháp và công cụ hỗ trợ Doanh nghiệp trong thời gian tơí để giám sát, chống thất thoát, giảm thiểu thiệt hại không đáng có, cũng như tạo môi trường làm việc lành mạnh và hiệu quả hơn.


DỊCH VỤ CỦA ZPS

Bài viết liên quan