Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp trong nước đều rất quan tâm đến Hệ thống điều hành sản xuất MES. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đã hiểu rõ về hệ thống này. Dưới đây là 10 điều doanh nghiệp cần phải biết về Hệ thống điều hành sản xuất MES.

1. Hệ thống điều hành sản xuất MES là gì?

MES (Manufacturing Execution System – Hệ thống điều hành sản xuất) là một hệ thống sản xuất tích hợp tập trung vào giám sát sàn, kiểm soát, hậu cần, theo dõi lịch sử và quản lý chất lượng sản phẩm theo thời gian thực với mục tiêu nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh. MES cung cấp thông tin hữu ích để tối ưu hóa sản xuất và theo dõi tất cả dữ liệu sản xuất ngay tại thời điểm hoạt động. Là một hệ thống thông tin tích hợp chuẩn, MES không chỉ phục vụ như một trung tâm thông tin giữa các hệ thống doanh nghiệp khác nhau (ERP, QMS, EAM, SCM, và Tự động hóa), mà còn quản lý và tối ưu hóa các hoạt động, quá trình sản xuất của nhà máy hàng ngày.

2. Lợi ích khi sử dụng Hệ thống điều hành sản xuất MES

Hệ thống điều hành sản xuất MES mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sản xuất trong việc quản lý và điều hành hệ thống của mình. Thứ nhất, MES giúp cho các doanh nghiệp đánh giá được tình hình sử dụng của một thiết bị cụ thể trong bộ máy sản xuất. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể cân đối lại việc sử dụng các thiết bị sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Thứ hai, hệ thống điều hành sản xuất MES cho phép nhà quản lý đo lường được tình hình sử dụng thiết bị. Nhờ các dữ liệu phần mềm cung cấp, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh chi phí sản xuất theo đơn đặt hàng (job costing/price) nhằm tăng hay giảm cường độ khai thác cho thiết bị đó. Thứ ba, hệ thống điều hành sản xuất MES giúp ghi chép và lưu dữ liệu tốt hơn.

3. Cấu trúc chính của hệ thống điều hành sản xuất MES?

Hệ thống điều hành sản xuất MES gồm bốn phân cấp chính: cổng thông tin dữ liệu (thường được lưu trữ trên web), bộ phận quản lý chiến lược của doanh nghiệp, bộ phận xử lý dữ liệu và bộ phận điều hành sản xuất. Thông thường những bộ phận làm việc một cách có hệ thống bắt đầu từ việc lấy thông tin, dữ liệu từ cổng thông tin rồi qua các hệ thống xử lý dữ liệu phân cấp để đưa ra được các quyết định sản xuất phù hợp với tình trạng nguồn lực trong nhà máy. Việc này sẽ giúp giảm chi phí hoạt động mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

4. Hệ thống điều hành sản xuất MES có khả năng phân bổ nguồn lực cho doanh nghiệp.

Với khả năng lưu trữ dữ liệu về tài nguyên sản xuất lớn, các hệ thống điều hành sản xuất MES có thể dựa vào những thông tin này và đưa ra chiến lược phân bổ nguồn lực. Từ những thông tin về nhà xưởng như EQ, công cụ, nhà cung cấp,…v.v, MES giúp quản lý trạng thái của tất cả các dây chuyền sản xuất, thiết bị, nắm bắt được vòng đời của công cụ và thiết bị thông qua việc phân tích. Mỗi một quyết định phân bổ nguồn của được đưa ra từ hệ thống điều hành sản xuất MES đều có tính chính xác rất cao.

5. Hệ thống điều hành sản xuất MES giúp doanh nghiệp quản lý quá trình bảo trì máy móc

Do nắm được thông tin về tình trạng máy móc nên hệ thống điều hành sản xuất MES có khả năng quản lý được lịch trình bảo trì máy móc một cách chính xác. Đặc biệt, với những doanh nghiệp có số lượng lên tới hàng trăm máy các loại, việc quản lý lịch trình là cực kì khó khăn và trong nhiều trường hợp, nhiều máy móc bị quá thời gian bảo trì. Việc ứng dụng hệ thống điều hành sản xuất MES sẽ giúp khắc phục tình trạng này, nhất là khi các doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất.

6. Hệ thống điều hành sản xuất MES thu thập dữ liệu đầy đủ và nhanh chóng

Khả năng lưu trữ thông tin lớn với các công nghệ đám mây, hệ thống điều hành sản xuất MES thu thập lại từng dữ liệu hoạt động trong quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Các dữ liệu thu thập được sẽ được công cụ Spec Check kiểm trả sắp xếp và lưu lại trong bộ nhớ hệ điều hành. Đây là một trong những ưu thế mà chỉ hệ thống điều hành sản xuất như MES mới có thể thực hiện được, còn các các quản lý sản xuất thủ công thông thường đều không đáp ứng được.

7. Hệ thống điều hành sản xuất MES kiểm soát tốt quy trình thống kê

Quy trình thống kê trong quá trình sản xuất của các doanh nghiệp là vô cùng quan trọng bởi thống kê sẽ giúp doanh nghiệp nhận ra những thiếu sót hoặc vấn đề để kịp thời xử lý. Các hệ thống MES đa số điều được trang bị các chức năng như: biểu đồ trực tuyến, Xbar-R, Xbar-S, XRS, P, Pn, C, U, Zbar-S, Delta-S và các phép tính toán các giới hạn của quy trình sản xuất. Thông qua những thông tin này, chỉ trong thời gian ngắn, MES có thể tìm ra những vấn đề mà các doanh nghiệp đang gặp phải và giải pháp cho chúng.

8. Hệ thống điều hành sản xuất MES giúp cập nhật báo cáo thường xuyên trên kho dữ liệu trực tuyến.

Việc sử dụng các nguồn lưu trữ dữ liệu điện toán đám mây, hệ thống điều hành sản xuất MES thường xuyên cập nhật các báo cáo lên các một kho dữ liệu trực tuyến. Điều này giúp tránh được tình trạng mất dữ liệu trong một số trường hợp và có thể back up dữ liệu ngay khi cần. Những báo cáo thường xuyên và liên tục này sẽ giúp cho các chủ doanh nghiệp nắm bắt được tình hình sản xuất hiện tại của công ty. Xét về lâu dài, những thông tin này cũng giúp cho doanh nghiệp theo dõi được quá trình phát triển của nhà máy một cách sát sao và chính xác về mặt thời gian.

9. Hệ thống điều hành sản xuất MES phân tích được hiệu suất công việc.

Nhờ khả năng lưu trữ từng hoạt động một trong quá trình sản xuất, hệ thống điều hành sản xuất MES có một nguồn thông tin rất lớn về hiệu suất công việc của nhà máy. Thông thường, nếu không có MES, việc đo lường, phân tích hiệu suất công việc của nhà máy là vô cùng khó khăn hoặc không chính xác do số liệu thường không đầy đủ. Phân tích được hiệu suất công việc sẽ giúp các nhà quản lý nắm bắt được tình hình sản xuất của nhà máy, từ đó đưa nhưng chiến lược cần thiết trong hoạt động sản xuất.

10. Hệ thống điều hành sản xuất MES loại bỏ những dữ liệu không cần thiết.

Các doanh nghiệp quản lý điều hành sản xuất theo phương pháp thủ công thường lưu lại nhiều dữ liệu thừa hoặc không cần thiết, khiến cho bộ lưu trữ dữ liệu dễ bị quá tải. Với khả năng phân tích tối ưu, hệ thống điều hành sản xuất MES phân biệt được những dư liệu nào là không cần thiết, xếp chúng vào một nhóm dưới dạng nén. Trong trường hợp doanh nghiệp vẫn cần sử dụng những thông tin này vẫn hoàn toàn có thể tái sử dụng lại.



Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Bảo hành điện tử là chế độ bảo hành sản phẩm trực tuyến thay thế cho phương pháp bảo hành thông thường bằng giấy hay thẻ bảo hành bằng cách: nhắn tin SMS kích hoạt, quét mã QR-Code từ tem nhãn, đăng ký trên website hoặc bằng ứng dụng bảo hành trên di động (eWarranty App). Phần mềm có chức năng thông báo thông tin bảo hành bằng tin nhắn tới số điện thoại cho khách hàng và khách hàng cũng có thể chủ động kiểm tra thông tin sản phẩm trên website của doanh nghiệp.

bao hanh dien tu

Bảo hành điện tử áp dụng cho những sản phẩm nào?

Hiện nay, bảo hành điện tử có thể áp dụng cho tất cả các sản phẩm, dịch vụ có hạn sử dụng và thực hiện bảo hành cho khách hàng sau khi mua hàng thành công vì sự linh hoạt, đơn giản, thân thiện và bảo vệ môi trường.
Khách hàng an tâm và tin tưởng khi mua và sử dụng liên tục các sản phẩm của công ty, tin vào thương hiệu, trách nhiệm đối với sản phảm bán ra cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Tại sao dịch vụ bảo hành điện tử nên được khuyến khích phát triển?

Khi mua bất kì một sản phẩm chính hãng nào trên thị trường, nhất là các sản phẩm điện tử như điện thoại, máy tính, máy giặt, điều hoà, tủ lạnh,… người tiêu dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, bảo trì, sữa chữa… trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào chính sách mà nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp đưa ra.

Nếu như trước đây, người tiêu dùng sẽ chỉ có giấy bảo hành hay thẻ bảo hành của sản phẩm là căn cứ đối chứng mà người tiêu dùng bắt buộc phải giữ, vì qua đó doanh nghiệp sẽ kiểm tra và xác nhận sản phẩm có được bảo hành theo chế độ và chính sách của doanh nghiệp hay không. Và đương nhiên, nếu khách hàng làm mất hoặc làm rách giấy bảo hành thì doanh nghiệp sẽ không chấp nhận bảo hành cho sản phẩm ấy, gây nhiều phiền phức, bất lợi và không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng.

Có mấy hình thức kích hoạt bảo hành?

- Kích hoạt bằng tin nhắn SMS
- Kích hoạt trên website bảo hành
- Kích hoạt bằng cách quét mã QR-Code
- Kích hoạt bằng ứng dụng trên di động

Khách hàng cuối kích hoạt như thế nào?

- Khách hàng cuối sau khi mua sản phẩm sẽ nhận được thông tin hướng dẫn kích hoạt bảo hành từ tem, nhãn, hướng dẫn sử dụng trên thùng hàng hoặc do đại lý bán hàng hỗ trợ
- Nhắn tin theo cú pháp tin nhắn trong tài liệu hướng dẫn bên trong sản phẩm
- Hoặc scan mã qr-code để kiểm tra thông tin trước khi kích hoạt bảo hành sản phẩm trên website của doanh nghiệp.
- Hệ thống tự động kiểm tra và trả về thông tin đến số điện thoại của khách hàng đã sử dụng để nhắn tin theo các kịch bản đã cấu hình trước.
- Thông tin trả về cho khách hàng do quản trị hệ thống chủ động cài đặt.
- Chủ động truy cập vào website doanh nghiệp để xem thông tin bảo hành như kiểm tra, kích hoạt và tìm hiểu thời hạn bảo hành, các trạm bảo hành ủy quyền...
- Hệ thống lưu trữ toàn bộ các thông tin gồm có số điện thoại, nội dung tin nhắn, thông tin họ tên, địa chỉ, thông tin địa lý và lịch sử mua hàng
- Khách hàng có thể kiểm tra thời hạn bảo hành bằng cách lên website, nhắn tin SMS hoặc gọi điện thoại hỗ trợ sau khi cung cấp số Serial của sản phẩm

Đại lý và Trung tâm Bảo hành ủy quyền quản lý hệ thống như thế nào?

Đối tác là Đại lý hay Trung tâm bảo hành ủy quyền sẽ được phân quyền sử dụng hệ thống để kiểm soát, tra cứu các thông tin để hỗ trợ bảo hành cho khách hàng:
  • Đăng nhập và thay đổi các thông tin đại lý
  • Quản lý thông báo, nhận yêu cầu từ tổng đài, Hãng...
  • Quản lý Thông tin sản phẩm
  • Lịch bảo hành, bảo trì.
  • Quản lý dịch vụ Sửa chữa bảo hành tại trung tâm
  • Đặt hàng, doanh thu, công nơ.
  • Quản lý Thông tin khách hàng
  • Báo cáo - Thống kê
Các hạng mục chức năng của các thành viên bên trong hệ thống được quản lý và phân quyền hiệu quả, dữ liệu tập trung từ Hãng. Kiểm soát chặt chẽ dữ liệu và chức năng.

Hệ thống quản lý bảo hành điện tử toàn diện

Hệ thống bảo hành điện tử hoạt động online 24/24 và tích hợp đầu số SMS có chức năng 2 chiều, các hạng mục chính của hệ thống bao gồm:
- Hệ thống quản lý Kích hoạt bảo hành điện tử áp dụng bằng đầu số SMS, website, tổng đài và App Mobile
- Hệ thống quản lý Sửa chữa bảo hành tập trung từ Hãng -> Trung tâm bảo hành ủy quyền -> Khách hàng cuối
- Ứng dụng kích hoạt bảo hành bằng QRcode trên di động
- Lập trình các chương trình trúng thưởng SMS hoặc tích điểm SMS
- Tích hợp tổng đài chăm sóc khách hàng
- Thiết kế Website thương mai điện tử, giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi
- Tích hợp thanh toán
- Tích hợp các hệ thống khác như ERP, CRM, CIMS...
Hệ thống được tùy chỉnh theo nghiệp vụ thực tế của từng doanh nghiệp, chúng tôi sẽ tổ chức khảo sát và phân tích chi tiết các hạng mục, chức năng của từng phòng ban trước khi triển khai.

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Ở lớp bạn thường điểm danh như thế nào? Đọc tên, ghi giấy hay làm bài test? Với bạn, điểm danh có thích thú không? Chúng tôi đoán câu trả lời phần lớn là KHÔNG. Tuy nhiên, hôm nay, ZPS sẽ “bật mí” bạn một cách điểm danh mới hết sức thú vị và hiệu quả đang được áp dụng tại nhiều trường học trên thế giới – QR Code điểm danh.

Chính xác đến từng… phút giây.

Với số lượng sinh viên trong lớp học ở mức 15 – 20 người/ lớp, việc quản lý giờ giấc còn tương đối khó khăn mà số lượng là 100 – 200 người/ lớp thì việc quản lý giờ giấc gần như không thể. Tuy nhiên với QR Code điểm danh, dù số lượng có là 1000 học viên thì việc quản lý giờ giấc vẫn “ngon lành”.

Cơ chế của QR Code cho phép lưu trữ lại các thông tin về thời gian quét của sinh viên. Khi quét mã QR Code để điểm danh, sinh viên sẽ điền thông tin của mình trên một biểu mẫu google form công khai. Điều đó giúp cho việc điểm danh của sinh viên được chính xác, minh bạch. Mỗi hành vi quét của sinh viên diễn ra, hệ thống sẽ lưu lại thời gian quét chính xác đến từng phút giúp giáo viên và nhà trường nắm được chính xác.

Tiết kiệm thời gian cho giáo viên và học sinh.

Khác với điểm danh truyền thống, giáo viên dựa vào danh sách lớp và gọi tên từng người để điểm danh. Quá trình này với số lượng lớn học sinh sẽ rất mất thời gian của cả giáo viên và cả học sinh – đặc biệt là những người có tên cuối trong danh sách.

Với QR Code điểm danh, học sinh có thể chủ động điểm danh bất kì lúc nào mà không cần đợi giáo viên hay bất kì ai. Tính năng của phần mềm mã vạch điểm danh giúp cả giáo viên và học sinh chủ động và tiết kiệm tối đa thời gian trong việc xác nhận việc lên lớp bằng việc để học sinh “tự thực hiện” việc điểm danh và giáo viên chỉ cần tổng hợp lại mẫu google form.

Chủ động quản lý thời gian lên lớp.

Lợi ích này của QR Code điểm danh không chỉ dành cho cả giáo viên mà còn cho học sinh.

Với giáo viên, phần mềm tạo mã vạch online sẽ giúp việc quản lý giờ giấc học sinh dễ dàng và thuận tiện hơn bất kì công cụ nào. Loại bỏ những yếu điểm của cách điểm danh truyền thống như mất thời gian thống kê, bảo quản sổ điểm danh… , với QR Code điểm danh, việc thống kê chi tiết tình hình giờ lên lớp của giáo viên hoàn toàn nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng 1 vài phép hàm excel đơn giản. Thậm chí, người ta cũng đang nghĩ tới việc quản lý giờ lên lớp của giáo viên bằng QR Code.

Học sinh cũng sẽ là người được hưởng lợi từ phần mềm tạo mã vạch cho sản phẩm điểm danh trong việc chủ động quản lý thời gian lên lớp. Vì khi đó, họ sẽ không còn phải bị gò bó thời gian điểm danh của mình vào bất cứ ai hay hay gian nào, giúp việc chủ động giờ lên lớp của học sinh diễn ra tốt hơn. Việc “cho quyền tự chủ” này còn khiến học sinh trở nên có tính tự giác cao và có trách nhiệm hơn với giờ lên lớp của mình.

Với xu thế Mobile đang phát triển mạnh hơn bao giờ hết, việc ứng dụng các công nghệ sử dụng Mobile đang được đẩy mạnh trong mọi lĩnh vực, trường học cũng không phải ngoại lệ. Vì thế, có thể hi vọng rằng tương lai không xa, phần mềm mã vạch điểm danh sẽ “đặt chân” đến những trường học Việt Nam và trở thành một công cụ hữu ích không thể thiếu, hỗ trợ việc học tập trở nên nghiêm túc, kỉ luật và công bằng hơn.

Sinh viên luật điểm danh bằng mã QR Code

Trường Đại học Luật Hà Nội thử nghiệm mã QR Code để điểm danh, trong một phút có thể xác nhận từ 100 đến 1.000 sinh viên.

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Việc sử dụng phiếu bảo hành bằng giấy như hiện nay tại nhiều doanh nghiệp khiến đa số khách hàng tỏ ra không hài lòng vì mất quá nhiều thời gian và bất tiện trong quá trình lưu giữ phiếu. Chính vì vậy, tem bảo hành điện tử ra đời nhằm giúp doanh nghiệp và khách hàng giảm nhẹ các gánh nặng và tổn thất trên.

Kích hoạt bảo hành bằng QR Code – Xu hướng thời đại công nghệ 4.0

Không  cần tốn thời gian viết phiếu bảo hành, không cần quá nhiều chi phí dành cho việc in ấn, không cần phải lưu trữ quá nhiều thông tin, tem bảo hành điện tử QR Code là giải pháp tối ưu, hiệu quả , toàn diện dành cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số.

Lợi ích khi sử dụng Tem bảo hành qr-code

  • Tiết kiệm chi phí in ấn các loại phiếu bảo hành

  • Dễ dàng thu thập thông tin khách hàng mà không cần yêu cầu khách hàng viết tay

  • Kích hoạt bảo hành cho sản phẩm nhanh chóng, chính xác

  • Hệ thống ghi nhận thông tin bảo hành real-time, tính toán chính xác thời gian bảo hành, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý

  • Lưu trữ và cập nhật toàn bộ lịch sử bảo hành sản phẩm, dễ dàng tra cứu  và đối soát thông tin.

  • Hệ thống phân quyền đơn giản, dễ sử dụng, doanh nghiệp dễ dàng phân quyền cho nhân viên và kiểm soát mọi hoạt động của nhân viên trên hệ thống.

Các bước kích hoạt bảo hành sản phẩm 

Bước 1: Cào lớp phủ bạc để lộ mã QR code hoặc mã SMS

Bước 2: Quét mã QR code vừa cào hoặc nhắn tin theo cú pháp hướng dẫn trên tem để kích hoạt bảo hành

Bước 3: Cập nhật thông tin cá nhân để đảm bảo quyền lợi bảo hành

Cập nhật thông tin cá nhân

Bước 4: Kiểm tra thông tin bảo hành, thông tin kích hoạt

  • Kiểm tra thông tin vừa cung cấp

Kiểm tra lại thông tin bảo hành cung cấp

Cấu tạo tem bảo hành điện tử QR code

Tem bảo hành điện tử hoạt động dựa trên công nghệ hiện đại, thông minh bao gồm các phần:

  • Mã serial: Đây là mã doanh nghiệp sử dụng để quản lý tem và sản phẩm
  • Mã QR code hở: Khách hàng có thể tra cứu thông tin sản phẩm trước khi mua hàng khi quét mã
  • Mã QR code phủ cào: Đây là mã dùng để kích hoạt và kiểm tra bảo hành sản phẩm
  • Mã SMS phủ cào: Khách hàng sử dụng mã sau lớp phủ cào nhắn tin SMS tới tổng đài để kích hoạt và kiểm tra bảo hành sản phẩm.

Tem bảo hành điện tử thực sự là giải pháp vô cùng cần thiết cho các doanh nghiệp nhất là khi hiện tượng "gian lận" bảo hành ngày càng gia tăng làm cho tình hình tài chính và uy tín thương hiệu lao dốc nhanh chóng.


Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

48 di tích, danh thắng được gắn mã QR giúp người dân, du khách tra cứu thông tin, nhất là đối với khách tự do, không có thuyết minh.

Ngày 14/10, hai QR code kích thước 20 x 30 cm, nền màu vàng được Sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu gắn tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu (huyện Đất Đỏ). Mã gắn cao gần 2 m ở chân cầu thang và điện thờ.

Người dân dùng điện thoại thông minh quét mã và nhận được liên kết truy cập nhanh vào website thông tin tổng quan, chi tiết điểm đến, hướng dẫn đường đi. Có 48 di tích, danh thắng tại Bà Rịa - Vũng Tàu được gắn mã QR. Tổng kinh phí thực hiện hơn 200 triệu đồng.

Chị Như Loan (người dân huyện Đất Đỏ) dùng điện thoại quét mã QR tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu, trưa 14/11. Ảnh: Trường Hà.

Chị Như Loan (người dân huyện Đất Đỏ) dùng điện thoại quét mã QR tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu, trưa 14/11. Ảnh: Trường Hà.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, so với việc tra cứu trên internet, thông tin, hình ảnh từ mã QR là chính thống, đầy đủ, được cơ quan chức năng phê duyệt. "Ban đầu chỉ có Tiếng Việt và Sở sẽ đề xuất chuyển thành 7 - 8 ngôn ngữ thông dụng trên thế giới", ông Hàng nói.

Theo ông Hàng, sắp tới sẽ gắn QR tất cả các điểm đến trên toàn địa bàn tỉnh, tích hợp thông tin đa phương tiện. "Sở sẽ làm làm nhiều việc như xây dựng app, phương tiện thanh toán, kết nối giúp du khách tự xây dựng tất cả các chương trình, tour tuyến với giá tốt nhất. Doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc giới thiệu, ký kết, bán hàng", ông Hàng nói đây là kế hoạch phát triển du lịch thông minh mà tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang hướng đến.

Link thông tin tổng quan, chi tiết được hiện trên điện thoại sau khi quét mã QR tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu. Ảnh: Trường Hà.

Link thông tin tổng quan, chi tiết được hiện trên điện thoại sau khi quét mã QR tại Công viên tượng đài Võ Thị Sáu. Ảnh: Trường Hà.

Năm 2019, Bà Rịa - Vũng Tàu đón 16,5 triệu lượt khách, mang về doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng. Trước bối cảnh sụt giảm khách vì dịch Covid 19, ngành du lịch tỉnh này có nhiều đợt kích cầu thu hút khách trở lại.


© 2020 ZPS GROUP. All Rights Reserved.