quản lý tài sản bằng qrcode

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực

Sử dụng tài sản sao cho hiệu quả, không lãng phí và tránh thất thoát là điều doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Phần mềm quản lý tài sản là cánh tay đắc lực giúp công tác sử dụng, quản lý, điều chuyển tài sản luôn được thực hiện hiệu quả.

Tuy là những vật dụng hữu hình có thể nhìn thấy, việc quản lý tài sản được cho là dễ dàng, thế nhưng thực trạng đáng báo động tại nhiều tổ chức buộc nhà lãnh đạo phải xem lại cách quản lý, sử dụng tài sản tại đơn vị mình:

  • Thất thoát tài sản trong quá trình sử dụng, điều chuyển tài sản
  • Tài sản không được bảo trì, bảo dưỡng hàng năm dẫn đến thời gian sử dụng ngắn hạn, nhanh hư hỏng
  • Mua sắm tài sản mới khi nhiều tài sản cũ còn sử dụng tốt, bỏ ngỏ không được tận dụng
  • Cấp phát tài sản một cách lãng phí, thiếu chặt chẽ & tiết kiệm
  • Không quản lý đầy đủ danh sách tài sản đang sử dụng, người sử dụng tài sản, vị trí của tài sản nên việc kiểm đếm, tìm kiếm tài sản mất nhiều thời gian…

Thực trạng kể trên gây lãng phí tài nguyên doanh nghiệp, tốn kém nhiều chi phí hàng năm. Với những doanh nghiệp vừa & lớn, quản lý tài sản không chặt chẽ có thể khiến công ty thất thoát hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm bởi việc mất mát, hư hỏng tài sản.

Quản lý tài sản là hệ thống quy trình nghiệp vụ giám sát và theo dõi vòng đời của tài sản bao gồm cả các tài sản hữu hình và vô hình. Quy trình quản lý được theo dõi bằng các báo cáo thống kê chi tiết theo giai đoạn gồm các thông số cụ thể như: thông tin chi tiết tài sản, giá trị sản phẩm, theo dõi lịch sử tài sản, phân tích chi tiết vận hành tài sản, thời gian bảo hành bảo dưỡng tài sản,…việc quản lý có thể là một thực thể hoặc một nhóm tài sản.

Định kỳ hoặc bất thường mỗi doanh nghiệp đều phải tiến hành kiểm kê Tài sản cố định (TSCD) và Công cụ dụng cụ (CCDC) để đánh giá hiện trạng của tài sản như: số lượng tài sản thực tế so với sổ liệu trên hệ thống; tài sản hỏng, cần bảo hành, sửa chữa, thay thế, thu hồi, thanh lý…

Kiểm kê tài sản với số lượng lớn và phương pháp thủ công sẽ khiến doanh nghiệp gặp phải nhiều vấn đề và tốn kém rất nhiều chi phí mà vẫn có sai sót kèm theo không tìm ra nguyên nhân tại sao số liệu không khớp

Để nâng cao hiệu quả trong việc kiểm kê, quản lý tài sản, việc sử dụng phần mềm tích hợp mã QR Code định danh trên từng tài sản là phương pháp quản lý mới nhất và tối ưu nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Quản lý tài sản bằng Qr Code là bước đột phá mới trong ứng dụng mã QR, thông qua việc định danh thông tin tài sản và gắn mã QR lên một tài sản hay một nhóm tài sản. Bằng cách sử dụng thiết bị chuyên dụng “quét” mã như Smart Phone, người dùng có thể truy vấn và xử lý các dữ liệu tài sản đã lưu trữ một cách nhanh chóng và chính xác.

So sánh phương pháp quản lý tài sản

 Quản lý tài sản thủ công

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí
  • Dẽ dàng bàn giao

Nhược điểm

  • Thực thi trên giấy tờ, biên bản
  • Thao tác ghi chép nhật ký trên giấy
  • Kiểm kê thủ công, khó đối chiếu
Phần mềm quản lý tài sản

Ưu điểm

  • Tạo cơ sở dữ liệu riêng cho từng đơn vị tài sản
  • Dữ liệu được tạo bởi tất cả các bộ phận
  • Thực thi trên thiết bị điện tử, tự động cập nhật
  • Báo cáo thống kê tài sản



So sánh mã vạch và mã QR

Sử dụng mã số mã vạch

Ưu điểm

  • Đơn giản, mã đê đọc
  • Nhiều thiết bị hỗ trợ

Nhược điểm

  • Kích thước mã to, không phù hợp với tài sản kích thước nhỏ
  • Chỉ cần bị xước một vạch là không quét được
  • Không quản lý được cụ thể từng đơn vị tài sản

Sử dụng mã QR

Ưu điểm

  • Các thiết bị điện tử có sẵn hỗ trợ
  • Kích thước linh hoạt, có thể nhỏ đến 8mm vuông
  • Khả năng phục hồi dữ liệu 30%

Áp dụng công nghệ phần mềm và mã qrcode vào hỗ trợ Quản lý tài sản đem lại nhiều lợi ích đến cho cá nhân, tổ chức hay Doanh nghiệp như:

1. Tối ưu hóa thời gian kiểm kê:

Thay vì chỉ thuần túy thủ công trong việc kiểm kê trước đây, phải cầm bảng kê và tích phẩy cùng với việc đếm và kiểm tra tài sản rất mất thời gian thì  giờ chỉ cần sử dụng Smart Phone và “quét” để kiểm kê tài sản.

Thông tin truy vấn tài sản khi quét sẽ được hiển thị và tự động cập nhật vào Bảng kê chi tiết tài sản.

Không chỉ có những cá nhân trực tiếp tham gia kiểm kê, với việc phân cấp phân quyền khi bàn giao tài sản. Trực tiếp cá nhân, nhân viên đang quản lý và sử dụng tài sản sẽ là người kiểm kê và chịu trách nhiệm về tài sản được bàn giao đó. 

2. Tối ưu hóa nhân sự:

Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp khi được bàn giao tài sản đều phải có trách nhiệm với tài sản của mình. Giải pháp QR code Quản lý tài sản được xây dựng trên việc nghiên cứu kỹ quyền hạn và trách nhiệm của từng cá nhân trong doanh nghiệp đối với Tài sản chung của công ty. 

Trong môi trường làm việc của các Công ty nhà nước hay Tư nhân trước đây đều không đặt cao vấn đề trách nhiệm Nhân sự trong việc quản lý tài sản được bàn giao ban đầu. Đôi khi việc hư hỏng, mất mát hay bảo hành tài sản rất khó khăn do việc truy dấu tài sản khi bàn giao. 

3. Tối ưu hóa giám sát tài sản:

Tài sản được sử dụng Tem Qr Code với mã định danh chứa thông tin chi tiết. Toàn bộ số liệu, thông số kỹ thuật, thời gian bảo hành, thời gian khấu hao đều được nhập liệu và bảo lưu trên hệ thống. 

Với các số liệu dẫn chứng thống kê và lên báo cáo được tự động và lưu trữ và có thể truy vấn, minh bạch các thông tin không chỉ với nhân viên kiểm kê mà cả với các cấp quản lý cũng tham gia, giám sát hoạt động này. Nên việc làm thất thoát, hỏng hóc thậm trí biển thủ tài sản là điều cực kỳ khó khăn. 

Với hai tính năng vận hành cùng nhau Tem QR quản lý và Hệ thống giám sát trong suốt quá trình  hoạt động quản lý tài sản. Đây chắc chắn là giải pháp và công cụ hỗ trợ Doanh nghiệp trong thời gian tơí để giám sát, chống thất thoát, giảm thiểu thiệt hại không đáng có, cũng như tạo môi trường làm việc lành mạnh và hiệu quả hơn.



Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Hệ thống quản lý đăng ký và check-in suất ăn trưa tại trụ sở cở quan đơn vị sử dụng qrcode thông qua ứng dụng trên smart phone. Hệ thống đáp ưng cho trụ sở với số lượng lên đến hàng nghìn nhân viên. Mỗi nhân viên chỉ cần cài đặt app trên điện thoại thông minh để quản lý và báo cáo việc đăng ký suất ăn, theo dõi lịch sử checkin một cách nhanh chóng và minh bạch. Đánh giá góp ý để nhà bếp cải thiện chất lượng phục vụ. 

Đối với nhà bếp phần mềm là công cụ quản lý rất hiệu quả chất lượng và dịch vụ của mình. Thông qua phần mềm nhà bếp luôn nắm được lượng nhân viên đăng ký suất ăn của ngày hôm nay, những ngày tiêp theo để có thể chuẩn bị nguyên liệu, săp xếp không gian phục vụ đồng thời tiếp nhận góp ý của nhân viên. Từ đó hàng ngày cải thiện chất lượng, chuẩn bị đầy đủ không thiếu, cũng như không bị dư thừa dẫn đến lãng phí đồ ăn, tiết kiệm chi phí.

Ứng dụng có thể chạy trên các thiết bị có hệ điều hành thông dụng: IOS, Android

Hệ thống sẽ tạo ra mã qrcode mặc định cho cho mỗi nhà ăn khi thêm mới danh sách nhà ăn, đối với cuộc họp quản trị sẽ thêm mới cuộc họp hệ thống sẽ tự tạo mã qrcode cho cuộc họp đó, do vậy người dùng có thể dùng 1 chức năng check in để quét mã của cuộc họp.

User nhà bếp khi đăng nhập ứng dụng, có thể xem nhanh một số con số tổng hợp: Tổng số suất ăn đặt cho ngày mai, Tổng số suất ăn đặt cho ngày hôm nay, Tổng số suất ăn đã ăn trong ngày. Trong trường hợp nhà bếp phục vụ sự kiện mà không phục vụ nhân viên, thì user nhà bếp có chức năng Gửi thông báo cho toàn bộ nhân viên qua email/tin nhắn/ thông báo trên APP (Để nhân viên chủ động đi ăn bên ngoài). Thông báo này sẽ lấy dữ liệu từ csdl hiển thị dạng message trên app, không phải là dạng push notification.

PHẦN APP NHÂN VIÊN CÓ CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH

1.Đăng nhập: bằng xác thực AD và có tính năng đăng nhập bằng vân tay

2.Đăng ký và theo dõi suất ăn theo ngày, theo tuần, theo tháng. Trọn món khi đăng ký

3.Tạo mã Qrcode xác thực đăng ký sử dụng để check-in

4.Lưu lịch sử quét mã khi dùng suất ăn đã đăng ký tại nhà bếp.

5.Báo cáo đăng ký theo số lượng, theo số tiền

6.Đóng góp ý kiến cho nhà bếp

7.Hiển thị thông tin chi tiết của nhân viên

8.Cho phép đối tác đăng ký tài khoản để đăng nhập app và chủ động đặt suất ăn.

9.Cho phép nhân viên quản lý danh sách đối tác đã liên kết.

Cho phép xem và in các Báo cáo:

- Báo cáo xuất ăn trưa theo ngày

- Báo cáo tổng hợp tiền ăn trưa theo tháng

- Báo cáo số bữa đã đăng ký, đã sử dụng, số tiền, số bữa đã hủy ( theo từng tài khoản trên mobile)


Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Dịch vụ thiết kế app mobile theo yêu cầu  Hiện nay điện thoại di động đã trở thành thiết bị phổ biến. Xu hướng và nhu cầu sử dụng điện thoại của con người ngày càng cao. Từ đó kéo theo việc thiết kế ứng dụng di động đã trở thành xu hướng phát triển của công nghệ trong tương lai. Vì vậy doanh thu từ các app mobile cũng không ngừng tăng lên. Tất cả chúng ta đều có thể nhìn thấy được rất nhiều công nghệ mới đang dần thay đổi và định hình cho tương lai phát triển app di động. Và khách hàng cũng vậy nên khách hàng đã không ngần ngại cập nhật xu hướng mới để triển khai phát triển kinh doanh bằng một sản phẩm app mobile.CHÚNG TÔI GIÚP KHÁCH HÀNG NHẬN DIỆN ĐƯỢC CƠ HỘI KINH DOANH TỪ APP MOBILE Với xu thế hiện đại thì việc phát triển các ứng dụng di động chính là cơ hội kinh doanh lớn để thu về lợi nhuận. Với các cơ hội phát triển kinh doanh như sau: Mở rộng kinh doanh ra toàn cầu: ứng dụng di động sẽ dễ dàng hiện diện rộng ra ngoài thế giới. Điều này cho phép bạn đẩy mạnh kinh doanh mở rộng và khai thác trên thị trường thế giới. Có được ưu thế theo khu vực: Ví dụ như tại các quốc gia Đông Nam Á thì Grab thành công hơn Uber. Vì vậy việc bạn phát triển ứng dụng ở đất nước hoặc khu vực mình sống sẽ là một lợi thế lớn. Đặc thù về nhu cầu của người dùng hiện đại: Ví dụ như hiện nay hình thức mua hàng online hay thanh toán điện tử là nhu cầu của con người hiện nay. Vì nó là những phương thức tiện lợi và nhanh chóng phù hợp với xu hướng mới. Chính vì vậy thiết kế app theo nhu cầu của người dùng sẽ tạo ra một cơ hội lớn. Phát triển ứng dụng điện thoại tốt để kinh doanh sản phẩm của mình. Hoặc để cho thuê quảng cáo hay bán lại cho khách hàng có nhu cầu.       ✓ ZPS HỖ TRỢ GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ CỦA KHÁCH HÀNG Khách hàng nhận thấy với thời đại công nghệ phát triển thì thay vì phải ngồi tại văn phòng để làm việc hay quản lý tất cả các hoạt động của doanh nghiệp. Thì khách hàng chỉ cần có kết nối internet với thiết bị thông minh là có thể quản lý nhân viên, quản lý công việc, quản lý khách hàng và quản lý doanh nghiệp một cách tiện lợi nhanh chóng bất cứ thời điểm nào. Và đó cũng là điều nhiều người mong muốn, và nó cũng chính là xu hướng của người dùng mobile. Vì vậy khách hàng cần: Xây dựng và thiết kế app để quản lý công việc tối ưu hơn. Thiết kế ứng dụng mobile cho khách hàng của mình. KH cần tư vấn quy trình quản lý và xây dựng các ứng dụng quản lý. Cùng cách phát triển kinh tế trên các thiết bị di động. Và khách hàng đã tìm đến ZPS, đội ngũ chuyên viên của họ rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Đồng thời họ có cả dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và thiết kế app mobile theo yêu cầu. Với sự tư vấn nhiệt tình và cách làm việc chuyên nghiệp của ZPS khách hàng đã quyết định hợp tác với họ sau nhiều lần thất bại với những công ty khác. Hơn thế ZPS hiểu được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng. Vì vậy họ luôn hỗ trợ và tư vấn thêm cách phát triển tốt nhất để đáp ứng được nhu cầu khách hàng.     QUY TRÌNH THIẾT KẾ APP THEO YÊU CẦU TẠI ZPS Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế ứng dụng di động. ZPS là một trong những công ty sở hữu thế mạnh cung cấp dịch vụ viết app di động trên hệ điều hành iOS, Android chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Vì vậy quy trình thực hiện tại ZPS cũng rất kỹ lưỡng và khiến khách hàng hài lòng như sau: Bước 1: Lắng nghe và tiếp nhận yêu cầu của khách hàng. Trao đổi với khách hàng về yêu cầu, mục tiêu mong muốn, dự chi ngân sách. Sau đó tiến hành nghiên cứu và tư vấn các phương án giúp thiết kế app di động hiệu quả nhất. Bước 2: Lên ý tưởng thiết kế apps và thông qua quyết định duyệt của khách hàng. Bước 3: Mô tả và phác họa chi tiết phương án triển khai mobile apps cho khách hàng. Bước 4: Bắt đầu lập trình, thiết kế ứng dụng di động. Bước 5: Hoàn thiện sản phẩm, bàn giao.    DỊCH VỤ THIẾT KẾ APP MOBILE CHUYÊN NGHIỆP   Thiết kế app mobile (ứng dụng di động) đang trở thành một xu hướng mới, với sự bùng nổ người dùng tiếp cận điện thoại thông minh và doanh thu từ app mobile tăng lên đến 47 tỷ USD. Với thị trường đang tăng lên từng ngày, số lượng smartphone tăng lên theo cấp số nhân, hàng loạt ứng dụng của các công ty lớn chiếm lĩnh hầu hết khách hàng của bạn. Hay các ứng dụng mobile game đã thu hàng trăm tỷ đồng cho mỗi ứng dụng... Với thị trường đang tăng trưởng vượt bậc bạn có muốn công ty mình có 1 ứng dụng mobile mang tên thương hiệu của mình nhằm chăm sóc khách hàng tận "Chân tơ - Kẽ tóc"? Thiết kế ứng dụng di động app mobile cần sự chuyên nghiệp, tận tâm, tư vấn chu đáo, hỗ trợ 24/7, ứng dụng hoàn thiện có độ chính xác 100%. Hãy đến với ZPS - với kinh nghiệm chuyên sâu về lập trình app, thiết kế app: - Áp dụng công nghệ tiên tiến và áp dụng xu hướng mới nhất dành riêng cho khách hàng - Ứng dụng mobile chạy đa nền tảng, đa hệ điều hành như: Ứng dụng mobile Android, Ứng dụng mobile iOS,... - Đội ngũ kỹ thuật tư vấn tận tình, chi tiết nhằm đảm bảo lợi ích lớn nhất thuộc về khách hàng. - Bảo mật thông tin khách hàng và bảo hộ bản quyền ứng dụng app mobile của khách hàng. - Đảm bảo ứng dụng luôn vận hành ổn định không xảy ra sự cố, luôn có đội kỹ thuật hỗ trợ trong việc nâng cấp hay chỉnh sửa ứng dụng app mobile. Thiết kế ứng dụng app mobile  thông tin doanh nghiệp. Thiết kế ứng dụng app mobile thông tin sản phẩm, catalogue. Thiết kế ứng dụng app mobile Shop online, bán hàng online. Thiết kế ứng dụng app mobile dịch vụ đặt sản phẩm/order. Thiết kế ứng dụng app mobile thông tin địa điểm, tra cứu thông tin Thiết kế ứng dụng app mobile tin tức, báo online, đọc sách, ebook Thiết kế ứng dụng app mobile kênh video ứng dụng Thiết kế ứng dụng app mobile quản lý nhân sự, quản lý công việc. Thiết kế ứng dụng app mobile quản lý bán hàng. Thiết kế ứng dụng app mobile booking khách sạn, booking phòng họp, lịch họp. Thiết kế ứng dụng app mobile thông tin khuyến mãi, giảm giá tăng doanh thu. Thiết kế ứng dụng web app. Chúng tôi luôn sử dụng những công nghệ mới nhất nhưng dễ sử dụng, đồng bộ với dữ liệu quý công ty, đồng bộ giữa các nền tảng di động như iOS, Android, Window Phone. Hãy để chúng tôi giúp quý khách hàng tăng nhận diện thương hiệu bằng ứng dụng di dộng mobile app, tăng doanh thu lên đến 40%. Chúng tôi luôn ở phía sau để hỗ trợ quý công ty, doanh nghiệp, cá nhân cần thiết kế ứng dụng di động mobile app.


Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Trong kinh doanh, các doanh nghiệp thường phải tốn rất nhiều chi phí cho quá trình phân phối, vận chuyển hàng hóa, thuê nhân công. Đồng thời doanh nghiệp luôn đối mặt với nhiều thách thức khi đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ cũng như khó khăn khi vận hành, quản lý nội bộ doanh nghiệp. Những doanh nghiệp chưa có hệ thống quản lý chặt chẽ thường để xảy ra tình trạng tràn hàng. Tình trạng này rất phổ biến, tạo lợi nhuận cho các nhà phân phối, đại lý hưởng mức chiết khấu chênh lệch. Từ đó, doanh nghiệp không thể đánh giá chính xác mức tiêu thụ ở từng khu vực, đưa ra những chiến lược kinh doanh không hiệu quả.

Bán lấn vùng là gì?

Bán lấn vùng là trường hợp các đại lý phân phối hàng hóa sai khu vực được công ty quy định. Đối tượng bán hàng sai khu vực gồm: chủ đại lý phân phối, các nhân viên kinh doanh, khách hàng buôn sỉ…

Vì sao lại có hiện tượng tràn hàng?

Hiện tượng tràn hàng xảy ra do doanh nghiệp áp dụng mức giá phân phối khác nhau cho từng địa lý tùy thuộc vào khoảng cách địa lý từ kho phân phối đến địa điểm bán. Điều này làm cho nhiều điểm bán không hợp tác trực tiếp với doanh nghiệp mà hợp tác với những đại lý mà doanh nghiệp phân phối giá thấp hơn để lấy hàng. Việc các đại lý tự ý phân phối hàng hóa không theo kế hoạch của doanh nghiệp chính là hiện tượng tràn hàng.

 Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ như hàng hóa có thể bị thất thoát ra thị trường nhiều hơn dự kiến với mức giá rẻ hơn sẽ làm doanh thu giảm xuống ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Có các lý do chính dẫn đến hiện tượng tràn hàng như:

  • Trục lợi cá nhân: Các đại lý mang hàng hóa hết hạn, nhái, giả để bán hoặc bán với giá cả cao hơn để trục lợi cá nhân. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thương hiệu mà còn cả uy tín của nhà sản xuất.
  • Cạnh tranh trên thị trường: Việc tranh giành khách hàng từ các đại lý cũng là một lý do khiến hiện tượng tràn hàng xảy ra.
  • Quản lý không chặt chẽ: Một nguyên nhân cốt yếu đến từ sự quản lý lỏng lẻo của nhà sản xuất, doanh nghiệp khi phân phối khiến mất kiểm soát hàng hóa.

“Tràn hàng” đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều hạn chế trong hoạt động kinh doanh. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ khiến doanh nghiệp ngày càng suy yếu. Vậy, “tràn hàng” nguy hiểm đến mức nào ? 
Việc bán lấn vùng lấn tuyến mang lại những hậu quả khó lường, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Các hậu quả phải kể đến như:

 Khiến doanh nghiệp đánh giá sai về mức độ tiêu thụ hàng hóa theo từng khu vực. Chính điều này dẫn đến các chiến lược bán hàng, chiến dịch truyền thông trở nên thiếu chính xác

– Rất dễ tạo ra mâu thuẫn giữa các đại lý phân phối với nhau, giữa đại lý phân phối và nhân viên kinh doanh hoặc giữa các kênh phân phối…

– Khả năng mất đi thị phần vào đối thủ cạnh tranh là điều có thể xảy ra vì khu vực phân phối không được khai thác triệt để và chăm sóc tốt nhất.

Làm thế nào để doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quản lý tràn hàng?

Tình trạng tràn hàng diễn ra ngày càng phổ biến, mạng lưới càng nhiều kênh phân phối thì doanh nghiệp càng khó quản lý. Vậy tại sao những doanh nghiệp lớn vẫn hoạt động hiệu quả, phải chăng họ không gặp phải hiện tượng này ? Làm cách nào mà họ có thể quản lý tràn hàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí ? Đây chắc hẳn là dấu hỏi mà nhiều nhà quản trị muốn có lời giải đáp.

Thực tế, rất ít doanh nghiệp phân phối tránh được tình trạng tràn hàng. Tuy nhiên những doanh nghiệp lớn thay vì sử dụng những phương án thủ công để khắc phục thì họ áp dụng công nghệ thông minh, hiện đại để quản lý. Giải pháp sử dụng mã QR code chống lấn tuyến lấn vùng đang được rất nhiều doanh nghiệp lớn tin tưởng lựa chọn làm chìa khóa cho bài toán này.

LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP ỨNG DỤNG MÃ QR CODE CHỐNG TRÀN HÀNG, LẤN TUYẾN LẤN VÙNG

  • Mặt hàng được mã hóa, quản lý đến từng đơn vị sản phẩm : Mỗi sản phẩm sẽ sở hữu một mã định danh qrcode duy nhất trên toàn cầu, từ đó doanh nghiệp quản lý được thông tin hàng hóa đang ở đâu, mua bán thời gian nào.

  • Góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái: Mỗi mã tem truy xuất nguồn gốc đều có thể cảnh báo cho người tiêu dùng về trạng thái của sản phẩm như đã hết hạn, có thể bị làm giả, có thể đã được quét nhiều lần để mua đi bán lại,...
  • Tiết kiệm thời gian - nhân lực - chi phí để quản lý: Chỉ thông qua một hệ thống dữ liệu duy nhất, nhà quản lý có thể đảm đương công việc của nhiều người với sự hỗ trợ của công nghệ cao.
  • Đảm bảo doanh thu không bị thất thoát: Ngăn chặn các hành vi bán phá giá, nâng gia, cạnh tranh giữa các đại lý, khu vực phân phối.
  • Đánh giá tình hình thị trường: Đánh giá chính xác nhu cầu của người dùng trên thị trường tại từng địa điểm, khu vực và thời gian.

Ngoài những lợi ích ở trên đối với việc chống tràn hàng, giải pháp truy xuất nguồn gốc của ZPS còn có rất nhiều tiện ích khác hỗ trợ cho chuỗi cung ứng và người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận cũng như mua bán sản phẩm.

Người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng thông qua việc quét mã qrcode bằng thiết điện thoại cá nhân.

Trên đây là các thông tin về hiện tượng tràn hàng, ảnh hưởng của tràn hàng đến doanh nghiệp và cách thức để chống tràn hàng. Mong rằng nội dung này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cần thiết trong việc cải thiện kế hoạch kinh doanh, sản xuất của doanh nghiệp trong tương lai!

Xem thêm:

Ứng dụng phần mềm quản lý chương trình khuyến mãi bằng qrcode

QR Code - công cụ giúp doanh nghiệp quản lý sản phẩm hiệu quả hơn

Phương pháp quản lý kho hàng thông minh bằng QR code


Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực

Với quán ăn, nhà hàng hay một quán café… để tiết kiệm chi phí cũng như tạo phong cách hiện đại và chuyên nghiệp, bạn không thể thiếu hệ thống bán hàng bằng thiết bị mã số mã vạch.

Máy bán hàng, máy in hóa đơn tính tiền… hiện nay đã quá thân thuộc với cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ, bạn có thể sử dụng máy order, máy in nhà bếp… Thay vì phải cần nhiều nhân viên, cũng như thời gian để nhận order của khách và di chuyển vào nhà bếp để đưa order cho đầu bếp, bạn có thể sử dụng các sản phẩm nhỏ gọn để thay thế. Với nhà hàng, quán ăn có diện tích lớn, việc đi lại thật sự khó khăn và mất sức.

Hệ thống bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa, chuyên nghiệp và dễ dàng quản lý. Đem lại lợi nhuận tối ưu cho quán ăn, nhà hàng của bạn.

Những thiết bị cần thiết cho hệ thống bán hàng:

1. Phần mềm quản lý bán hàng dành cho nhà hàng

Phần mềm quản lý bán hàng không thể thiếu được trong hệ thống bán hàng của bạn. Nó giúp bạn quản lý một cách hiệu quả, nhanh nhất và chính xác nhất. Hiện nay có nhiều phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả với giá thành khá hợp lý. Bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp sản phẩm máy bán hàng để có được phần mềm quản lý phù hợp với hệ thống máy bán hàng của bạn, tránh mua nhầm phần mềm không thể sử dụng được, không tương thích với máy.

2. Máy bán hàng POS

Đối với nhà hàng, quán ăn nhanh… chúng ta có thể dễ dàng thấy hệ thống máy bán hàng POS cảm ứng được sử dụng rộng rãi hiện nay. Với thao tác nhẹ nhàng trên màn hình cảm ứng, nhân viên bán hàng có thể tính tiền, in hóa đơn hay các chương trình khuyến mại… cho khách hàng. Đem lại sự chuyên nghiệp, nhanh chóng và chính xác cho nhà hàng của bạn.

Ngoài ra bạn có thể dụng tính tiền bằng máy tính thông thường, hay máy tính tiền chuyên dụng để thực hiện thao tác này. Tùy vào khả năng tài chính, diện tích quầy thu ngân… bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho nhà hàng, quán ăn của mình.

3. Máy in order món

Thay vì nhân viên ghi order của khách hàng ra giấy, máy order cho phép nhân viên có thể nhận order của khách hàng một cách chuyên nghiệp và chính xác nhất. Máy order là máy tính di động màn hính cảm ứng không dây. Sử dụng cho nhân viên phục vụ bàn để ghi lại yêu cầu đặt món của khách.

Khi nhân viên thao tác đặt hàng trên máy order thì ngay lập tức lệnh đó được chuyển đến quầy bar hay nhà bếp. Nhân viên không cần di chuyển đến nhà bếp mà vẫn có thể phục vụ được các khách hàng tiếp theo, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng nhất là đối với thời gian cao điểm.

Với máy order bạn có thể tiết kiệm, thời gian và công sức một cách tối đa. Tạo phong cách chuyên nghiệp, khách hàng đã đến một lần sẽ muốn quay lại với nhà hàng, quán ăn của bạn thêm lần nữa.

4. Máy in nhà bếp

Lệnh được chuyển từ máy order của nhân viên phục vụ, máy in nhà bếp để thực hiện in ra hóa đơn cho các đầu bếp. Đầu bếp sẽ chế biến thức ăn theo order nhận được.

Máy in nhà bếp là máy in hóa đơn (In bill) thông thường. Tuy nhiện, với môi trường làm việc khắc nghiệp, độ ẩm và nhiệt độ cao… đòi hỏi máy in có độ bền cao, tốc độ nhanh, dễ sử dụng và chất lượng in tốt. Một số máy in nhà bếp được dùng phổ biến hiện nay: Tawa PRP-085 Epson TM-U220, Xprinter

Ưu  điểm của các dòng máy in này là thiết kế bên ngoài phẳng, dễ dàng vệ sinh, khả năng chống bụi, chống nước, chống sốc cao, in nhanh, không kẹt giấy, dễ sửdụng, bảo trì và giá thành rẻ.

5. Máy in hóa đơn (bill)

Máy in hóa đơn không thể thiếu đối với hệ thống bán hàng chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng máy in nhỏ gọn, độ bền cao, chất lượng in tốt, không bị kẹt giấy